อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

อะกีดะห์ อิหม่าม ชาฟีอีย์ ร่อฮิมะฮุ้ลเลาะห์



อิหม่าม อิบนุ อิหม่าม อับดุรเราะห์มาน บิน อะบีฮาติมอัรรอซีย์ กล่าวว่า ท่านอบูซุอัยบ์และอบูซูร บอกแก่เราว่า จากท่านอิดรีส อัซซาฟีอีย์ ร่อฮิมะฮุ้ลลอฮุตะอาลา กล่าวว่า :

القول في السنة التي أنا عليها ورأيت أصحابنا عليها أهل الحد يث الذين رأيتهم، وأخذت عنهم مثل سفيان ومالك وغيرهما : الإقرار بشهادة أن لا إله إلا الله، وأنّ محمداً رسول الله، وأنّ الله تعالى على عرشه في سمائه يقرب من خلقه كيف شاء، وأن الله تعالى ينزل إلى سماء الدنيا كيف شاء

(اجتماع الجيوش الإسلامية على غزو المعطلة والجهمية لابن قيم الجوزية ج ١, ص ٤٣ )

ทรรศนะในแบบฉบับที่ฉัน ได้ยึดถือ และ แบบที่ฉันได้ทราบจากบรรดาสหายของฉันและบรรดาอะห์ลุ้ลฮะดีษได้ยึดถือมัน ซึ่ง(ทรรศนะดั่งกล่าว)ได้นำมาจากอิหม่ามแห่งอะห์ลิซซุนนะห์ อย่าง ท่านซุฟยาน ท่าน อิหม่ามมาลิก และคนอื่นๆจากทั้ง 2 คือ การยืนยันว่า ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลเลาะห์ และมูฮำหมัดเป็นร่อซุ้ลของพระองค์ และแท้จริงอัลเลาะห์ ตะอาลาอยู่เหนือ อะรัช เหนือชั้นฟ้าของพระองค์ และพระองค์จะใกล้ชิดกับใคร ตามที่พระองค์ทรงประสงค์ และแท้จริงอัลเลาะห์นั้น ทรงเสด็จลงมายังฟากฟ้าดุนยา ตามที่พระองค์ ทรงประสงค์..

## อิจตีมาอ์ ญุยูส อิสลามียะห์ อะลา ฆอสวิ้ลมุอัตตอละห์ วัลญะมียะห์ ของอิบนุกอยยิม อัลเญาซีย์ เล่ม 1 หน้า 43

..................................
โดยAdil Anti-Zionism
http://www.as-sabikoon.com/node/147 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น