อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

สู้ซิ อย่าท้อ เราทุกๆคน มีพระเจ้าผู้ทรงบริหารทุกสิ่งทุกอย่าง




.. หลายคน มักครุ่นคิดหลายเรื่อง ในห้องนอน

.. งั้นลองมองไปที่เพดาน มันจะบอกเราว่า "เป้าหมายอันสูงสุด คือความพึงพอพระทัยของอัลลอฮฺ (ศุบอานะฮูวะตะอาลา)
."
.. มองไปทางหน้าต่าง มันจะบอกเราว่า "อนาคตข้างหน้า ยังคอยเราอยู่ให้มุ่งหา"

.. มองไปที่นาฬิกาบนผนังห้อง มันจะบอกเราว่า "ทุกนาทีมีค่า อย่าปล่อยผ่านไปอย่างไร้ค่า"

.. เดินไปที่กระจก แล้วมันจะบอกเราว่า "ตัวเราต้องเริ่มลงมือทำทันที"

.. ดูที่ประตูห้อง มันสอนเราทุกคน "ให้เปิดออก สู่การก้าวเดินเพื่อให้ถึงจุดหมาย"

.. เสื้อผ้าของเรา จะบอกเราว่า "ให้ทำสิ่งดีๆ งดงามและเหมาะสมกับตัวเรา"

.. จากนั้นให้ก้มดูที่พื้นห้อง ตรงนั้นพื้นห้องมันจะบอกเราว่า

....." บ่าวของอัลลอฮฺ เจ้าจงก้มสุหญูด บอกความต้องการของเจ้าต่ออัลลอฮฺเถิด พระองค์ไม่มีเคยลืมเลือนทุกความต้องการของเจ้า และพระองค์จะทรงมอบสิ่งดีๆแก่เจ้า เมื่อถึงเวลาที่ลงตัวที่สุด เจ้าจงอย่าท้อ อย่าถอย ต้องสู้เรื่อยไป ตราบใดที่เจ้ายังมีลมหายใจ สรรค์ของอัลลอฮฺมีคุณค่ามากๆนะ อย่ายอมแพ้ล่ะ สู้ๆ ".....


..............................
Abdulloh Nhoorag




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น