อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

ประโยคหนึ่งจักเติมเต็ม ทั้งกายกาลเวลา ชั้นฟ้าและแผ่นดิน



ท่านนบีมูซา อะลัยฮิสลาม กล่าวว่า
"โอ้พระเจ้าของข้าพระองค์ โปรดสอนให้ข้าพระองค์กล่าวคำวิงวอนหนึ่งเถิดเพื่อที่ข้าพระองค์จะได้รำลึกถึงพระองค์และติดต่อกับพระองค์"

อัลลอฮฺ ซุบฮานะฮูวะตะอาลาตรัสว่า
"โอ้มูซา จงกล่าว ลา อิลาฮะ อิลลัลลอฮฺ (ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮฺ) เถิด"

นบีมูซากล่าวว่า "ประชาชนทั้งหลายก็กล่าว ลา อิลาฮะ อิลลัลลอฮฺเหมือนกัน"

อัลลอฮฺจึงตรัสว่า "โอ้มูซา หากแม้นชั้นฟ้าทั้งเจ็ดและทุกสิ่งในโลกนี้ถูกรวมไว้บนตาชั่งข้างหนึ่ง และ ลา อิลาฮะ อิลลัลอฮฺ อยู่อีกข้างหนึ่ง ลา อิลาฮะ อิลลัลอฮฺ ย่อมหนักกว่า!"
ลา อิลาฮะ อิลลัลอฮฺ ... คือ คำกล่าวสุดประเสริฐที่จะบลล้างความผิดบาปให้หมดสิ้นไปได้ คำๆ นี้จะนำแสงสว่างมาสู่หัวใจของผู้ที่กล่าวมัน ซึ่งความสว่างนั้นแต่ละบุคคลย่อมมีมากน้อยแตกต่างกันไป จะมากหรือจะน้อยเพียงใดนั้น อัลลอฮฺผู้ทรงสูงส่งเท่านั้นที่ทรงรู้
สำหรับบางคน แสงสว่างของ ลา อิลาฮะ อิลลัลลอฮฺ อาจเจิดจ้าดุจแสงตะวัน บางคนแสงของมันดั่งแสงดาวที่ส่องประกาย และกับบางคนแสงของมันอาจเป็นเหมือนคบไฟขนาดใหญ่ เป็นแสงตะเกียงที่ส่องสว่าง หรืออาจเป็นเพียงแสงไฟริบหรี่จวนมอดเท่านั้น
แสงสว่างของ ลา อิลาฮะ อิลลัลลอฮฺ ยิ่งมีมากเท่าใด มันก็ยิ่งเผาผลาญความสงสัย ความคิดเพ้อเจ้อ และอารมณ์ใฝ่ต่ำในหัวใจให้มอดไหม้ไปได้มากเท่านั้น
---- **** ----
" ความสุขของผู้ศรัทธามาจากความรักที่มีต่ออัลลอฮฺ
และความรักในหนทางของอัลลอฮฺย่อมนำมาซึ่งความสุขอันล้ำลึก
ซึ่งผู้ศรัทธาที่แท้จริงเท่านั้นจะได้สัมผัส
และจะไม่ยอมแลกเปลี่ยนมันกับสิ่งอื่นใด "

..................................
ฉันเชื่อมั่น ด้วย ศรัทธา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น