อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

เปิดมัสยิดชาวเกย์ในเมืองเคปทาวน์แอฟริกาใต้


วันกิยามะฮ์ใกล้จะถึงแล้ว

ข่าวเว็ปไซต์ BBC News
Taj Hargey นักวิชาการมุสลิม เปิดมัสยิดที่อนุญาตให้ชาวเกย์มุสลิมเข้ามาประกอบศาสนกิจ ในเมืองเคปทาวน์แอฟริกาใต้แม้จะได้รับการข่มขู่เอาชีวิต และการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดจากชุมชนมุสลิมในท้องถิ่น มัสยิดชื่อ Open Mosque แห่งนี้อนุญาตให้ผู้หญิงนําละหมาดได้
โดยนาย Taj Hargey ให้สัมภาษณ์สื่อว่า มัสยิดแห่งนี้เปิดสําหรับผู้มีใจกว้าง ไม่ใช่สําหรับผู้มีใจคับแคบ และเชื่อว่ามัสยิดแห่งนี้จะช่วยต่อต้านความสุดโต่งในอิสลามที่กําลังขยายตัวเพิ่มขึ้น Hargey เป็นอาจารย์ประจําศูนย์มุสลิมศึกษาแห่งอ๊อกซ์ฟอร์ด ประแทศอังกฤษ เขากล่าวว่า บัดนี้ถึงเวลาแล้วที่จะทําการปฏิวัติศาสนา และว่า เมื่อ 20 ปีที่แล้ว แอฟริกาใต้ปฏิวัติเปลี่ยนแปลงจากการปกครองแบบแบ่งแยกสีผิว มาเป็นประชาธิปไตย และมีความจําเป็นต้องมีการพัฒนาในด้านศาสนาเช่นกัน
มัสยิดของ Hargey เปิดต้อนรับคนทุกเพศ ทุกศาสนา และทุกรสนิยมทางเพศ และผู้หญิงจะได้รับอนุญาตให้ละหมาดในห้องเดียวกับผู้ชาย การเปิด Open Mosque ถูกขัดขวางจากสมาชิกในชุมชนมุสลิม และสภา Muslim Judicial ซึ่งเป็นองค์กรใหญ่ที่รวบรวมองค์กรมุสลิมหลายแห่งเข้าเป็นสมาชิก กําลังตรวจสอบมัสยิดใหม่แห่งนี้ด้วยความกังวลใจ เขากล่าวกับสื่อว่า เขาต้องการฟื้นฟูมัสยิดแบบดั้งเดิมในสมัยท่านศาสดามุฮัมมัด (ซอลฯ) ซึ่งมัสยิดในสมัยนั้นไม่ได้กีดกันผู้หญิงให้ไปอยู่ข้างหลัง หรือในห้องที่ปิดทึบ และว่าการแบ่งแยกเช่นนั้นเป็นสิ่งที่คิดขึ้นใหม่หลังจากสมัยของท่านศาสดา น่าเสียดายที่กลับยึดถือกันว่าเป็นความถูกต้อง
เมื่อถูกถามถึงคุณสมบัติของเขาในการเป็นผู้นําศาสนา เขากล่าวว่าเขาจบปริญญาเอกอิสลามศึกษาจากมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด ไม่เหมือนคนที่ต่อต้านเขาที่เรียนตามวิทยาลัยสอนลา ในปากีสถานหรือซาอุดิอาระเบีย

เรียบเรียงโดยมุสลิมไทยโพสต์





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น