อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

ความสำเร็จ



ไม่ใช่บ้าน สำหรับให้อยู่อาศัย
ไม่ใช่บุคคล เพื่อให้เคียงข้าง
ไม่ใช่เสื้อผ้า เพื่อให้สวมใส่

แต่ว่าความสำเร็จ เปรียบเสมือนเม็ดฝน ที่อัลลอฮฺทรงโปรดปรานลงมาให้แก่คุณ เพื่อให้คุณได้รอดพ้นจากความเหี่ยวเฉา

โปรดจงหมั่นรดน้ำด้วยการละหมาด มากด้วยการขอดุอาอฺ คาดการณ์ที่ดีต่อพระองค์ และคาดการณ์ที่ดีต่อมวลมนุษย์อยู่ตลอดเวลา จนกระทั่ง เราจะมั่นใจได้ว่า ปัญหาที่แท้จริงนั้น อยู่ที่ปัญหาของความสำเร็จ

มันก็เหมือนกับการซิเกร หรือรำลึกถึงพระองค์ หากแต่ใครกระทำด้วยความง่าย ทุกๆ งานการ ก็จะง่ายสำหรับเรา แต่มันจะไม่สำเร็จทุกประการเสมอไป นอกจากว่าเราจะได้รับมาเพียงแค่น้อยนิดเท่านั้น



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

บทความดีๆ โดย : إلهي أنت تعلم كيف حالي
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น