อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

อิสลามห้ามการสักยันต์


อิสลามห้ามการสักทุกรูปแบบ ไม่ว่าการสักนั้นจะสักคำว่า อัลลอฮฺ ก็ตาม ซึ่งจะเห็นได้จากมุสลิมที่ออกมาจากคุก ส่วนใหญ่แล้วจะมีรอยสักกัน ทั้งนั้น ซึ่งผู้ที่สักและผู้ที่ถูกสักนั้น พึงทราบเถิดว่า กำลังถูก สาปแช่งจากท่านร่อซูล ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม มีรายงานจากอับดุลลอฮฺ อิบนิ อุมัร ร่อฎิยัลลอฮุอันฮุมา เล่าว่า

أَنَّ رَسُولَ اللَّهِ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ لَعَنَ الْوَاصِلَةَ وَالْمُسْتَوْصِلَةَ وَالْوَاشِمَةَ وَالْمُسْتَوْشِمَةَ

“อันที่จริงแล้วท่านร่อซูล ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ได้สาปแช่งผู้หญิงที่มีอาชีพทำผมปลอม ผู้หญิง ที่ใช้ผมปลอม ผู้ที่ทำการสัก และผู้ที่ถูกสัก”
(บันทึกโดยมุสลิม : 2124)

ดังนั้นสรุปว่า อาจารย์ จะชำนาญในด้านการสักยันต์แบบไหนก็แล้วแต่ แต่การนำพระนามของอัลลอฮฺ หรืออัลกุรอ่านมาเกี่ยวข้องกับ การสักยันต์นั้นถือว่าดูหมิ่นอิสลามเป็นอย่างมาก เพราะอิสลามไม่มีการสัก การสัก ยันต์เป็นสิ่งที่ผิดต่อหลักการศาสนาอิสลาม ถึงแม้ว่าผู้สักหรือ ผู้ที่ถูกสักจะบอกว่าเป็นมุสลิมก็ตาม และถ้าผู้ที่ถูก สักยังมีความเชื่อว่าสักแล้ว จะป้องกันภัย จะเจอโชคลาภ มีเงินทอง และอีกหลาย ๆ อย่าง เท่ากับ ว่ากำลังตั้งภาคี ต่ออัลลฮฮฺ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา ซึ่งบั้นปลายของผู้ที่ตั้งภาคีต่ออัลลอฮฺนั้น มีจุดหมายเดียวคือไฟนรก


อะอูซุบิลลาฮิมินซาลิก


.........................
Nipon Pongtanee







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น