อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

บรรดาผู้ศรัทธาชายและหญิง



พระองค์องค์ทรงรับรอง สำหรับบรดาผู้ศรัทธาชายและหญิง ที่พวกเขายอมจำนนต่อพระองค์อัลลอฮฺ เป้นผู้ยอมรับอิสลามเป็นธรรมนูญชีวิต และปฏิบัติตามมันในชีวิต

พวกเขาศรัทธาเชื่อฟัง ถือว่าทางนำของอิสลามนั้นวางพื้นฐานอยู่บนความจริง ศรัทธาว่าหนทางที่อัลกุรอานและท่านรสููลุลลอฮ์ (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) แสดงไว้นั้นเป็นหนทางเดียวที่ถูกต้องและเที่ยงตรงที่จะนำไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริง

พวกเขาเชื่อฟัง ด้วยการเชื่อและปฏิบัติตามสิ่งที่อัลลอฮฺและรสูลของพระองค์ได้บัญชา

พวกเขาสัตย์จริงในคำพูดและซื่อตรงในการกระทำ ไม่โกหก หลอกลวงและสร้างเรื่องเท็จ

พวกเขาจะอดทนและเพชิญอุปสรรค ความยากลำบาก ภยันตรายและความสูญเสียที่อาจะต้องพบในการปฏิบัติตามหนทางที่ถูกต้องและในการสถาปนาศาสนาของอัลลอฮฺในโลกด้วยความแน่วแน่

พวกเขาจะไม่มีความหยิ่งยโสหรือโอหัง ทั้งหัวใจและร่างกายของพวกเขาจึงยังคงโค้งคารวะต่ออัลลอฮฺด้วยความเกรงกลัวพระองค์

พวกเขาได้บริจาคและใช้จ่ายทรัพย์สินของพวกเขาอย่างเต็มที่ในหนทางของอัลลอฮฺ พวกเขาไม่ตระหนี่ถี่เหนียวในเรื่องการช่วยเหลือ

พวกเขาจะถือศิลอดทั้งในเดือนรอมาฎอน และโดยสมัครใจ

พวกเขาละเว้นจาการผิดประเวณี หลีกเลี่ยงจากการเปลือยกาย หรือที่รัดรูปเสื้อผ้าโปร่งบาง

และพวกเขาระลึกถึงอัลลอฮฺอย่างมาก พวกเขาจะเอ๋ยนามของอัลลอฮฺอยู่ตลอดเวลาในทุกย่างก้าวของชีวิต เมื่อพวกเขากล่าวด้วยคำว่า "บิสสมิลละฮฺ เมื่อเขากิน กล่าวคำว่า "อัลฮัมดุลิลลาฮฺ" เมื่อเขากินเสร็จ เขาจะระลึกถึงอัลลอฮฺ เมื่อเขานอน และเอ๋ยนามของอัลลออฺเมื่อเขาตื่น ในการสนทนาเขาจะกล่าวคำว่า บิสมิลลาฮ์, อัลฮัมดุลลิลลาฮ์ อินชาอัลลอฮฺ มาชาอัลลอฮ์ ตรงที่ที่เหมาะสมอยู่เสมอ

พวกเขาผู้ศรัทธาชายและผู้ศรัทธาหญิงเหล่านี้แหละ พระองคอัลลอฮ์ได้ทรงเตรียมการให้อภัย และรางวัลตอบแทนอันหยิ่งใหญ่นั้นคือสวนสวรรค์ไว้สำหรับพวกเขาแล้ว


พระองค์อัลลอฮฺ (ศุบฮานะฮูวะตะอาลา) ตรัสว่า

إِنَّ الْمُسْلِمِينَ وَالْمُسْلِمَاتِ وَالْمُؤْمِنِينَ وَالْمُؤْمِنَاتِ وَالْقَانِتِينَ وَالْقَانِتَاتِ وَالصَّادِقِينَ وَالصَّادِقَاتِ وَالصَّابِرِينَ وَالصَّابِرَاتِ وَالْخَاشِعِينَ وَالْخَاشِعَاتِ وَالْمُتَصَدِّقِينَ وَالْمُتَصَدِّقَاتِ وَالصَّائِمِينَ وَالصَّائِمَاتِ وَالْحَافِظِينَ فُرُوجَهُمْ وَالْحَافِظَاتِ وَالذَّاكِرِينَ اللَّهَ كَثِيرًا وَالذَّاكِرَاتِ أَعَدَّ اللَّهُ لَهُم مَّغْفِرَةً وَأَجْرًا عَظِيمًا ( 35 )

"แท้จริง บรรดาผู้นอบน้อมชายและหญิง บรรดาผู้ศรัทธาชายและหญิง บรรดาผู้ภักดีชายและหญิง บรรดาผู้สัตย์จริงชายและหญิง บรรดาผู้อดทนชายและหญิง บรรดาผู้ถ่อมตัวชายและหญิง บรรดาผู้บริจาคทานชายและหญิงบรรดาผู้ถือศีลอดชายและหญิง บรรดาผู้รักษาอวัยวะเพศของพวกเขาที่เป็นชายและหญิง บรรดาผู้รำลึกถึงอัลลอฮฺอย่างมากที่เป็นชายและหญิงนั้น" (อัลกุรอาน สูเราะฮ์อัล-อะห์ซาบ33:35)


والله ولي التوفيق






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น