อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

นามนรก




1.นรก ยาฮานัม(جهنم)

2.นรก ยาฮีม( جحيم)

3.นรก ฮาวียะ(هاوية)

4.นรก วีล (ويل)

5.นรก ซาอีร(سعير)

6.นรก ลาซอ(لظي)

7.นรก ซาก้อร(سقر)

8.นรก ฮูตอมะ(حطمة).

คนทีเข้านรก(ยาฮานัม)คือ คนกาฟิร,มูนาฟิก,คนทีมีบาป.คนทีไมทำตามศาสนาและรอซูล.
คนทีเข้านรก(ยาฮีม)คือ คนทีไมจ่ายซากาต,คนทีรักทรัพย์สิ้นของเราถึงกับลลืม อัลออฮ.
และคนทีไมเชื่อฟังพระองค์.

คนทีเข้านรก(ฮาวียะ)คือ คนทีชั่งความดีและวามชั่วในวันกียามะแต่ความดีน้อยกว่า.

คนทีเข้านรก(วีล)คือ คนทีพูดโกหกและสอนโกหกในเรื่องของศาสนา,คนทีเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่ไมให้อาหารครบมือ และไมรับผิดชอบ,คนละหมาด(หมายถึงคนทีไมนึกถึงต่ออัลออฮ),
คนทีโกงชั่งน้ำหนัก เวลาขายของ.

คนทีเข้านรก(ซาอีร)คือคนทีกินเงินทองของเด็กกำพร้าในทางคุมเข้ม(ซอเลม),และคนทีไมยอมรับในสิ่นทีพระองค์สอน.,คนกาฟิร(คนกาฟิรนันในทุกนรกมีหมดตั้งแต่1-8และพวกเค้าจะไมใด้ออกมาอีกเลย)

คนทีเข้านรก(ลาซอ)คือ คนทีหันหลังจากอิสลามและไมอยากอยู่ไกล้กับศาสนาอิสลาม,คนมุรตัด(คือคนทีออกจากศาสนาอิสลามไปเข้าศสนาอื่น)

คนทีเข้านรก(ซาก้อร)คือคนทีไมเชื่อในคำสั่งของอัลออฮ,คนทีไมเคยละหมาด,คนทีไมเคยให้ของกินกับคนลำบาก(مسكين),คนทีไมเชื่อต่อวันพิพาษา(วันกียามะ)

คนทีเข้านรก(ฮูตอมะ)คือ คนทีนินทาคนอื่น,คนทีดูถูกคนอื่น,คนทีหาความอายของคนอื่น,คนขี้เหนียวหรือคนทีไมชอบซอดาเกาะในทางของอัลออฮ,

เพื่อนๆทุกคนคับจงกลัวต่ออัลออฮเถิด และหยุดในกานทำบาปใด้แล้ว.เพราะอีกไมนานดุนยาและความสุขทีมีอยู่บนโลกนี้ก็จะหายไป.และจงกลัวต่อนรกด้วยเพราะนรกนันอัลออฮใด้เตรียบใว้ให้กับบุคคนทีผมพึ่งบอกไป.ดั้งนันจงทำดีเพื่ออัลออฮและขอดุอาให้พ้นจากไฟนรกของพระองค์ด้วยเถิด.

.จากกันด้วยดุอา

(ربناآتنا في الدنيا حسنة وفى الآخرةحسنة وقناى عذاب النار) آمين

อามีน

.................................
Cr.รักอัลออฮ ไมผิดหวัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น