อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

ขอให้ชีวิตของเรา ปิดท้ายด้วยดี




... ทุกครั้งที่หลับ เราอาจได้ตื่นขึ้นมามีชีวิต

... ยังมีโอกาส ทำสิ่งดีๆ เพื่ออัลลอฮฺ (ศุบฮานะฮูวะตะอาลา)

... และเราอาจตื่นขึ้นมา เพื่อตอบคำถามมลาอิกะฮฺสองท่าน

... และหมดโอกาสใดๆ อย่างถาวร

..." เพียงเราพร้อมเสมอสำหรับความตาย มาถึงเราตอนไหน เราก็พร้อมจะไป "...

....." ความตายมาได้ทุกเมื่อ อย่าประมาทนะครับ จงเร่งทำสิ่งดีๆอย่าผลัดวันประกันพรุ่ง เร่งสำนึกผิดกลับตัวอย่าหาข้อแก้ตัวที่จะทำผิดต่อไป และเร่งสู่แนวทางที่ดีงาม หากจะตาย ขอให้ตายขณะเดินอยู่ในเส้นทางนี้ด้วยเทอญ อามีน ".....

................................
Abdulloh Nhoorag





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น