อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เมื่อไม่ปฏิบัติตามแนวทางนบีจะให้อัลลอฮฺรักได้ไง !!




โอ้มนุษย์ทั้งหลาย ขอให้พวกท่านทั้งหลาย ยำเกรงต่ออัลลอฮฺ อย่างแท้จริง.........
โอ้บ่าวของอัลลอฮฺ อัลลอฮฺทรงกำหนดให้สองประโยคของเตาฮีด เป็นรากฐานของแนวทาง และศาสนา นั่นคือ การยืนยันคำปฏิญานตนที่ว่า “ไม่มีพระเจ้าอื่นใด ที่ถูกกราบใหว้โดยเที่ยงแท้ นอกจากอัลลอฮฺ และแท้จริงท่านนบีมูฮำหมัด เป็นศาสนทูตของพระองอัลลอฮฺ” ด้วยการที่เรา เคารพอิบาดะห์ ต่อพระองค์ ด้วยกับสิ่งที่พระองค์ได้ทรงบัญญัติไว้โดยผ่านท่านนบี มูฮำหมัด
การยืนยันคำปฏิญานตนว่า “แท้จริงท่านนบีมูฮำหมัด เป็นศาสนทูตของอัลลอฮฺ” หมายถึง การศรัทธาอย่างจริงใจ และการเชื่อมั่นอย่างสมบูรณ์ ( โดยปราศจากข้อสงสัยใดๆ ) ว่าท่านนบีมูฮำหมัดเป็นบ่าวของอัลลอฮฺ และศาสนทูตของพระองค์ ซึ่งพระองค์ได้ส่งท่านมายัง สิ่งถูกสร้างในฐานะผู้แจ้งข่าวดี และตักเตือน (จากการกระทำที่ฝ่าฝืน)
" ผู้ศรัทธาทั้งหลาย จงศรัทธาต่ออัลลอฮฺ และร่อซูลของพระองค์เถิด และคัมภีร์ที่พระองค์ได้ทรงประทานลงมาแก่ร่อซูลของพระองค์
และคัมภีร์ที่พระองค์ได้ทรงประทานลงมาก่อนนั้น "
( อันนิซาอฺ 136)
พระองค์อัลลอฮฺ ทรงส่งท่านนบี มาพร้อมกับศาส์นทั่วไป (เพื่อทำหน้าที่ในการแจ้งข่าวดี และตักเตือน จากการกระทำที่ฝ่าฝืน) แก่สิ่งถูกสร้างทั้งหลาย ทั้งที่เป็นชาวอาหรับ และมิใช่ชาวอาหรับ ทั้งที่เป็นมนุษย์ และญิน
" จงกล่าวเถิด (มูฮำหมัด) ว่า โอ้มนุษย์ทั้งหลาย แท้จริงฉันคือร่อซูลของอัลลอฮฺ (ที่ถูกส่ง) มายังพวกท่านทั้งมวล "
(อัลอะอฺรอฟ 158)
และเช่นเดียวกัน อัลลอฮฺ ผู้ทรงสูงส่ง ตรัสว่า
"และเรามิได้ส่งเจ้ามาเพื่ออื่นใด เว้นแต่เป็นผู้แจ้งข่าวดี เป็นผู้ตักเตือนแก่มนุษย์ทั้งมวล"
(สะบะอ์ 28)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น