อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

คลิปไอซีซ(หรือไม่?)เผา นักบินจอร์แดนทั้งเป็น



 นะอุซุบิลลาฮ์

อิสลามห้ามเผาสิ่งมีชีวิต การทำโทษด้วยการเผาทั้งเป็นนั้น ไม่ใช่สิ่งที่อิสลามสนับสนุน แม้แต่สัตว์ก็ยังไม่อนุญาตให้ฆ่ามันด้วยการเผา
.........................
อิสลามห้ามการใช้ไฟเผาและทำการทารุณกรรมหรือทำเกินกว่าเหตุ(ในสงคราม) ดังที่ท่านกล่าวว่า

“ ไม่เป็นการบังควรในการลงทัณฑ์ด้วยไฟ นอกเสียจากพระผู้เป็นเจ้าของไฟเท่านั้น ” (บันทึกโดย อบูดาวูด และ อัดดาริมียฺ)

นอกจากนี้ แม้ศัตรูจะฆ่าคนชรา ทรมานเชลยศึกมุสลิม หรือประหารชีวิต กองทัพของท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ก็ไม่เคยได้รับอนุญาตให้ตอบโต้ด้วยการกระทำเลวทรามเช่นนั้น ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กำชับว่า

“ อย่าได้ให้มีพวกเจ้าคนใดที่แก้แค้นแทนพี่น้องของตน ด้วยการประหารเชลยสงครามที่เราจับมาได้ โดยไม่เลือกหน้าเป็นอันขาด”


..........................
Muqlis Khilafah Al-Usmaniyah
ไอซิสมีตัวตนจริง โหดจริง เผาจริง โยนตกจากตึกจริง ต่อสู้กับมุสลิมด้วยกันจริง ใส่ร้ายกลุ่มต่าง ๆ จริง ไม่ใช่การสร้างข้อมูลปลอม ๆ
เพราะ
1.คลิปสังหารต่าง ๆ ออกมาจากสื่อหลักของ ISIS เอง
2.ISIS ไม่ได้ออกมาปฏิเสธ
เช่นเดียวกับกลุ่มก่อการร้ายอื่น ๆ การก่อการร้ายของ ISIS จึงผิดแน่นอน

แต่เข้าใจได้

ตัวอย่าง (ดูคลิป)

https://www.facebook.com/video.php?v=754139291349779&set=vb.502687186494992&type=2&theater
..................
ISIS เผยคลิปสังหารโหดตัวประกันหนุ่ม นักบินจอร์แดน ด้วยการเผาทั้งเป็นในกรง หลังเจรจาแลกเปลี่ยนตัวประกันล้มเหลว

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 มีรายงานว่า กองกำลัง ISIS ได้เผยคลิปสังหารตัวประกันรายล่าสุด นายโมอัซ อัล-คัสซัสเบห์ นักบินจอร์แดน ด้วยการเผาทั้งเป็น โดยวิดีโอดังกล่าว เป็นภาพของชายหนุ่มถูกขังอยู่ในกรง ก่อนจะถูกจุดไฟเผาทั้งเป็น เปลวเพลิงลุกท่วมทั่วร่างกาย ซึ่งถือเป็นวิธีการที่ต่างจากตัวประกันรายอื่น ๆ ของกลุ่ม ISIS ที่ถูกสังหารด้วยการฆ่าตัดคอ













.........................
หรือเป็นเพียงนักรบ IS ฮอลีวู๊ด" แห่งอเมริกา

คนกาเฟร เค้ายังไม่ยอมหลงกลในแผนการณ์ของศัตรูอิสลาม
แต่ทำมัยพี่น้องมุสลิมบางคนถึงก้มหน้าก้มตาเชื่อ
ในสิ่งที่ศัตรูอิสลามนำเสนอ ชนิดแบบยอมจำนนจนหมดใจ .!
:
วันที่ 4 ก.พ.58 ผิดปกติ..นักรบ IS ฮอลีวู๊ด ถ่ายทำการเผาตัวประกันขั้นเทพ
ใครได้ดูคลิปวิดีโอ การเผาสังหารตัวประกันนักบินจอร์แดนฉบับเต็มๆ จะพบความผิดปกติอย่างมาก เพราะมุมกล้องแต่ละช็อต ตั้งแต่ตัวประกันเดินมา แหงนมองไปบนท้องฟ้า การบีบคั้นอารมณ์ ซากปรักพัง โดยมีนักรบ IS ยืนเรียงแถว ใช้กล้องจับภาพถ่ายทำหลายตัว หลายมุมมาก ทั้งมุมสูง และมุมต่ำ การโคลสอัพกล้อง
.
** ดูในคลิปที่สองจากบนที่ http://shoebat.com/…/watch-horrific-video-isis-burning-pow…/
.



ชุดที่นักรบ IS ใส่ มันชุดคล้ายหน่วยซีลของอเมริกามากๆ วิธีการถือปืน วิธีการจัดวางกำลังในวันสังหาร การจัดฉาก แสง สี เสียง มุมกล้องที่มีกล้องคุณภาพชั้นเลิศ การใช้รางเลื่อนในการควบคุมกล้องถ่ายทำ ถ้านักรบ IS ภาคสนาม จะใช้เพียงกล้องแบกบ่า ภาพจะเหมือนกับภาพข่าวช่วงหัวคำคือ ไม่นิ่ง...แต่นี่เขาตั้งขากล้องกับพื้นทุกตัว..ภาพออกมานิ่งสนิท
การตัดต่อภาพ...ขอบอกว่า ระดับฮอลิวู๊ดยังอาย หนังไทยไม่กล้าแข่ง..เพราะมันโครตๆ เทคนิคจริงๆ ต้องกระทำการตัดต่อในสตูดิโอ ระดับโลกที่ทันสมัยสุดๆ เท่านั้นจึงจะได้ภาพออกมาขนาดนี้ ต้องซูฮก ว่า มันขั้นเทพมากๆ ละเอียดละออ มีคนเขียนบท และวางเสต็ปเฟรมแต่ละช็อต...ลองไปดูแล้วจะอึ้ง
ใครเคยดูหนังฝรั่งจากฮอลีวู๊ดบ่อยๆ ก็จะจับเทคนิคเขาได้ นี่มันเทคนิคโปรดักชั่นเดียวกันเลย กลุ่มนักรบ IS ธรรมดา ไม่มีทางจะมีผู้เชี่ยวชาญถ่ายทำฉาก และตัดต่อภาพขนาดนี้ได้..เพราะมันสุโค่ยที่สุด ถ้ากลุ่ม IS ถ่ายทำภาพยนต์ได้ขนาดนี้ เขาไม่ต้องไปรบกับใครที่ตะวันออกกลางหรอก เพราะแค่เขาถ่ายทำภาพยนต์มาแข่งฮอลีวูด เขาก็รวยกว่าการรบในสมรภูมิแบบไม่รู้เรื่องแล้ว
แต่การทำครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างความเกลียดชังระหว่างศาสนา ถ้าดูภาพนิ่งแล้วเหมือนโหดร้าย แต่พอดูคลิปวิดีโอนี้ มันคือการวางแผนจัดฉากถ่ายทำมาอย่างดี กระแสคนจอร์แดน ตอนนี้ คือการแก้แค้นแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน อเมริกาไม่ต้องออกแรงมาก ในการโน้มน้าวให้จอร์แดน เข้าร่วมรบอีกนานหลายปี
โดยที่ประชาชนจอร์แดน ให้การสนับสนุนรัฐบาล ไม่ขัดขวางอะไรทั้งสิ้น..การจัดซื้ออาวุธจากอเมริกา ต่อไปจะเกิดขึ้นอย่างมหาศาล เมื่อก่อนลูกค้ารายใหญ่ คือ ซาอุฯ ต่อไปอาจไม่ใช่..เหตุการณ์นี้วัน เวลา ตรงกับที่มีบุคคลสำคัญชั้นสูงสุดของจอร์แดน บินไปอเมริกาพอดีเปีะ
เผาจริงหรือไม่ ยืนยันได้ยาก อาจตายจริงก็ได้ แต่มีจัดฉากโปรดักชั่นถ่ายทำเตรียมการมาอย่างดีแน่นอน คนทำแบบนี้ได้มีประเทศเดียวเท่านั้นในโลกนี้..ขอเรียกนักรบการปฏิบัติการครั้งนี้ว่า ....."
... นักรบ IS ฮอลีวู๊ด" แห่งอเมริกา..นายแน่มาก !!
:
@ เสธ น้ำเงิน2

ภาพอาจไม่ใช่ isis

เพราะจากการสังเกตในภาพ
เงาทั้งสามคน อยู่คนละทิศละทาง
เหมือนมีการจัดฉาก










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น