อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การอ่านคำทำนายดูดวงของราศีต่างๆ ในนิตยาสาร






ชัยค์ ศอลิหฺ อาลุชเชค หะฟิซอฮุลลอฮฺ ได้กล่าวไว้ในตำรา
ชะเราะหฺกิตาบ อัต-เตาฮีด เรื่อง สิ่งที่มาจากการดูดวงดาว(โหราศาสตร์)

       “จากสิ่งที่เกี่ยวข้องในเรื่องของโหราศาสตร์ในยุคสมัยนี้ –พร้อมกับความเมินเฉยของผู้คนจากมัน- มันได้มีอยู่มากมายในนิตยสารต่าง ที่พวกเขาเรียกมันเป็น ราศี ต่างๆ พวกเขาทำให้มีหน้าเฉพาะของมัน หรือส่วนย่อยของมันในหนังสือพิมพ์ และพวกเขาได้เขียนให้เป็นราศีของปีต่างๆ เป็น ราศีสิงห์ ราศีพิจิก ราศีพฤษภ และอื่นๆ และจะทำให้ในทุกๆราศี นั้นมีสิ่งที่จะเกิดขึ้นในมัน ดังนั้นมื่อชาย หรือหญิง ที่เกิดในราศีดังกล่าว ก็จะมีคำกล่าวไว้ว่า “จะเกิดสิ่งนี้สำหรับท่านในเดือนนี้ อย่างนั้น อย่างนี้” นี่คือเรื่องของโหราศาสตร์ ซึ่งมันเป็นการทำให้เกิดผลและการใช้หลักฐานด้วยกับการดูดวงดาวและจักราศีต่างๆ บนการทำให้เป็นผลในโลกและบนสิ่งที่จะเกิดขึ้นในโลก และมันคือชนิดหนึ่งของการทำนาย(หมอดู) และมันมีอยู่ตามนิตยสารและหนังสือพิมพ์ต่างๆบนสิ่งดังกล่าว ให้เป็นเหมือนกับการมีหมอดูทำนายอยู่ในมัน

ดังนั้นสิ่งนี้จำเป็นต้องปฏิเสธ ห้ามปรามมัน ปฏิเสธการเข้าร่วมทั้งหลาย และการเรียกร้องไปสู่ความรู้เรื่องเร้นลับและไสยศาสตร์และโหราศาสตร์ เพราะว่า โหราศาสตร์นั้นมาจากไสยศาสตร์ ดังเช่นที่เราได้กล่าวไว้ จำเป็นที่จะต้องปฏิเสธมันบนทุกๆระดับขั้น

และจำเป็นเช่นเดียวกันที่มุสลิมทุกคนจะต้องไม่เอามันเข้าไปอยู่ในบ้านของเขา และอย่าได้อ่านมัน และอย่าได้ดูมันเพราะว่า การดูราศีต่างๆและสิ่งที่อยู่ในมันนั้น –แม้ว่าจะดูเพื่อรู้เฉยๆ(ไม่ได้เชื่อ)ก็ตาม-มันเข้าอยู่ในการห้ามจากด้านนี้ด้วยเพราะมันคือ สิ่งที่มาจากหมอดู ที่เป็นสิ่งที่ถูกปฏิเสธถูกห้ามบนมัน และเมื่อเขาได้อ่านหน้านี้ และเข้าได้รู้ถึง ราศีของเขา ซึ่งเขาได้เกิดในมัน หรือรู้ถึงราศีที่เหมาะสมตรงกับเขา และเขาได้อ่านสิ่งที่อยู่ในมัน ดังนั้นมันก็เป็นเช่นเดียวกับการที่เขาไปถามหมอดู และเขาจะไม่ถูกรับการละหมาด เป็นเวลา 40 วัน และถ้าหากว่าเขาเชื่อในสิ่งที่อยู่ในราศีนั้นๆ แน่นอนเขาได้เป็นผู้ปฏิเสธต่อสิ่งที่ถูกประทานลงมาแก่ท่านนบีย์มุฮำมัด ศอลลัลลอฮุอลัยฮิวะซัลลัม และสิ่งนี้มันบ่งถึงว่าท่านได้อยู่บนสิ่งที่แปลกแตกต่างตรงข้ามกับเตาฮีด ระหว่างหมู่ชนของเขา(รอซูล) และความแปลกแตกต่างตรงข้ามกับความเข้าใจ ที่แท้จริงของตำราเล่มนี้-ตำราอัต-เตาฮีด- ดังกระทั่ง ณ ที่กลุ่มชนฟิตเราะฮฺและกลุ่มชนของการดะอฺวะฮฺนี้ จำเป็นที่เขาจะต้องปฏิเสธสิ่งดังกล่าวบนทุกระดับชั้น และคนหนึ่งคนใดอย่าได้สร้างบาปแก่ตัวของเขาเอง และอย่าได้ให้มันอยู่ในบ้านของเขาด้วยกับการเอาสิ่งหนึ่งสิ่งใดจากหนังสือซึ่งมีสิ่งดังกล่าวอยู่ในมันเข้าไปในบ้านของเขา เพราะว่าสิ่งนี้นั้นหมายถึงเขาได้เอาหมอดูเข้าไปในบ้านของเขา
และนี่มันคือ- วัลอิยาซุบิ้ลลาฮฺ- บาปใหญ่

ดังนั้นจำเป็นที่จำต้องปฏิเสธสิ่งดังกล่าวและฉีกขจัดมัน และพยายามทุกวิธีทางจนกว่าสิ่งเหล่านั้นมันจะถูกขจัดออกไป
เพราะว่าพวกโหราศาสตร์และพวกราศีต่างๆนั้นพวกมันมาจากการดูหมอดู และการโหราศาสตร์ สำหรับมันนั้น มีที่สอนที่อยู่ในประเทศเลบานอน และในที่อื่นๆจากมัน ผู้คนได้ไปเรียนการเคลื่อนที่ของดวงดาวและสิ่งที่จะเกิดขึ้นด้วยกับการคำนวณต่างๆที่เป็นที่รู้กัน และมีตารางกำหนดชัดเจนและพวกเขาจะบอกต่อกันมาด้วยกับผู้ที่มาจากบรรดาราศีต่างๆและมันจะเกิดขึ้นกับเขาด้วยกับสิ่งนั้นสิ่งนี้ จากแนวทางที่เขาได้สอนนั้น หัวหน้าของพวกเขาและหมอดูทั้งหลายของพวกเขาจะหลอกลวงด้วยกับมัน

ดังนั้นจำเป็นที่นักศึกษา ผู้แสวงหาความรู้ จะต้องพยยามอธิบายแจ้งแก่ผู้คนทั้งหลายถึงข้อเท็จจริงของสิ่งดังกล่าวในคำพูดต่างๆของพวกเขา ในหลังการละหมาดต่างๆและในคุตบะฮฺวันศุกร์ เพราะว่านี่คือสิ่งที่มาจากบะลาอฺที่มากมายด้วยกับมัน และการปฏิเสธ ห้ามปรามในมันนั้น ช่างน้อยนิด และการเตือนภัยบนมันนั้นช่างอ่อนด้อยเหลือเกิน

เส้นคั่น1

—والله المستعان—-
قـــال فضيلة الشيخ صالح آل الشيخ في شرح كتاب التوحيد – باب ما جاء في التنجيم :


” ومما يدخل في التنجيم في هذا العصر بوضوح -مع غفلة الناس عنه- ما يكثر في المجلات مما يسمونه البروج ، فيخصصون صفحة أو أقل منها في الجرائد ، ويجعلون عليها رسم بروج السنة برج الأسد ، والعقرب ، والثور ، إلى آخره ، ويجعلون أمام كل برج ما سيحصل فيه ، فإذا كان الرجل أو المرأة مولودا في ذلك البرج يقول : سيحصل لك في هذا الشهر كذا وكذا وكذا ..
وهذا هو التنجيم الذي هو التأثير ، والاستدلال بالنجوم والبروج على التأثير في الأرض وعلى ما سيحصل في الأرض ، وهو نوع من الكهانة ، ووجوده في المجلات والجرائد على ذلك النحو وجود للكهانة فيها ، فهذا يجب إنكاره إنكارا للشركيات ولادِّعَاء معرفة الغيب وللسحر وللتنجيم ؛ لأن التنجيم من السحر كما ذكرنا ، ويجب إنكاره على كل صعيد ، ويجب أيضا على كل مسلم أن لا يدخله بيته ، وأن لا يقرأه ، ولا يطلع عليه ؛ لأن الاطلاع على تلك البروج وما فيها- ولو لمجرد المعرفة- يدخل في النهي من جهة أنه أتى الكاهن غير منكر عليه .
وإذا قرأ هذه الصفحة وهو يعلم برجه الذي ولد فيه ، أو يعلم البرج الذي يناسبه ، وقرأ ما فيه ، فكأنه سأل كاهنا ، فلا تقبل له صلاة أربعين يوما ، فإن صدق بما في تلك البروج فقد كفر بما أنزل على محمد ، وهذا يدلك على غربة التوحيد بين أهله ، وغربة فهم حقيقة هذا الكتاب- كتاب التوحيد- حتى عند أهل الفطرة وأهل هذه الدعوة ، فإنه يجب إنكار ذلك على كل صعيد وأن لا يؤثم المرء نفسه ، ولا من في بيته بإدخال شيء من الجرائد التي فيها ذلك في البيوت ؛ لأن هذا معناه إدخال للكهنة إلى البيوت ، وهذا- والعياذ بالله- من الكبائر .
فواجب إنكار ذلك وتمزيقه والسعي فيه بكل سبيل حتى يدحر أولئك ؛ لأن أهل التنجيم وأهل البروج هم من الكهنة ، والتنجيم له معاهد معمورة في لبنان وفي غيرها ، يتعلم فيها الناس حركة النجوم ، وما سيحصل بحسابات معروفة ، وجداول معينة ، ويخبرون بأنه من كان من أهل البرج الفلاني فإنه سيحصل له كذا وكذا ، عن طريق تعلم وهمي يغرهم به رؤوسهم وكهانهم ، فالواجب على طلبة العلم أن يسعوا في تبصير الناس بحقيقة ذلك في كلماتهم ، وبعد الصلوات ، وفي خطب الجمعة ؛ لأن هذا مما كثر البلاء به ، والإنكار فيه قليل ، والتنبيه عليه ضعيف ،
والله المستعان . —


......................................................................
การอ่านคำทำนายดูดวงของราศีต่างๆในนิตยาสาร
โดย ชัยค์ ศอลิหฺ อาลุชเชค หะฟิซอฮุลลอฮฺ
แปลโดย Alif taopalee




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น