อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เมื่อคนปกป้องกิตาบุลลอฮ ซุนนะฮนบี ถูกหาว่าทำชั่ว แล้วศาสนา ของอัลลอฮ จะมีไว้ให้ใคร


เห็นกลุ่มคน ที่อ้างว่าเป็นชาว อะฮลุสสุนนะฮ วัลญะมาอะฮ ของแท้ไม่แอบอ้างบางคน ยินดี ปรีดา กับ การป่วยของ อ.ฟารีด ฟินดี้ อีกทั้งสาปแช่ง โดยมีคนกดไลน์และแช่ กัน สนุกสนาน สะใจ ไฃโย แล้วรู้สึกหดหู่ ทั้งๆที่ สิ่งที่สาเหตุ ที่ อ.ฟารีด ฟินดี้ ถูกเกลียดชังนั้นคือ การเผยแพร่ กิตาบุลลอฮ และสุนนะฮ ต่อต้านชีริก และบิดอะฮ อีกทั้งต่อต้านชีอะฮที่ใส่ร้ายภรรยาและสาวกของนบี ศอ็ลฯ ไม่มีอื่นใดเลย จากกรณีนี้ ทำผมให้นึกถึงเรื่องราวของ นบี อัยยูบ อะลัยฮิสสลาม ถูกทดสอบต้องสูญเสียทรัพย์ สิน ลูกๆ อีกทั้งเจ็บป่วยเป็นเวลา ถึง 18 ปี แล้วมีคนบางคนหาว่า ทำบาป จึงถูกอัลลอฮลงโทษ

عَنْ أَنَسِ بْنِ مَالِكٍ رضي الله عنه أَنَّ رَسُولَ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ قَالَ :
( إِنَّ أَيُّوبَ نَبِيَّ اللَّهِ كَانَ فِي بَلَائِهِ ثَمَانِيَ عَشْرَةَ سَنَةً ، فَرَفَضَهُ الْقَرِيبُ وَالْبَعِيدُ ، إِلَّا رَجُلَانِ مِنْ إِخْوَانِهِ كَانَا مِنْ أَخَصَّ إِخْوَانِهِ ، كَانَا يَغْدُوَانِ إِلَيْهِ وَيَرُوحَانِ إِلَيْهِ ، فَقَالَ أَحَدُهُمَا لِصَاحِبِهِ : أَتَعْلَمُ ، وَاللَّهِ لَقَدْ أَذْنَبَ أَيُّوبُ ذَنْبًا مَا أَذْنَبَهُ أَحَدٌ ، قَالَ صَاحِبُهُ : وَمَا ذَاكَ ؟ قَالَ : مُنْذُ ثَمَانِيَ عَشْرَةَ سَنَةً لَمْ يَرْحَمْهُ اللَّهُ فَيَكْشِفُ عَنْهُ .

รายงานจากอะนัส บิน มาลิก (ร.ฏ) ว่า รซูลุลลอฮ ศอ็ลฯ กล่าวว่า “แท้จริงอัยยูบ ศาสดาแห่งอัลลอฮ อยู่ในการทดสอบของเขา(ได้รับการทดสอบจากอัลลอฮ) เป็นเวลา 18 ปี แล้วบรรดาคนใกล้ชิดและคนใกล ได้ทอดทิ้งเขา ยกเว้นชายสองคน ที่เป็นพี่น้องของเขาที่ใกล้ชิด ที่เอาใจใส่ดูแลเขาทั้งยามเช้า และยามเย็น แล้วคนหนึ่งจากสองคนนั้น ได้กล่าวแก่อีกคนหนึ่งว่า “ท่านรู้ไหม ,วัลลอฮฮิ อัยยูบ ได้ทำความผิด หนึ่ง ซึ่งไม่มีคนใดเคยทำความผิดเยี่ยงนี้มาก่อน ,เพื่อนของเขาได้กล่าวแก่เขาว่า “ความผิดนั้นคือ อะไร ? เขากล่าวว่า “ เป็นเวลาถึง 18 ปี ที่อัลลอฮไม่ให้ความเมตตาแก่เขา โดยการให้เขาหายจากป่วยนั้น........จนจบหะดิษ

แหล่งอ้างอิง

رواه أبو يعلى في " المسند " (6/299)، وابن حبان في " صحيحه " (7/159)، والحاكم في " المستدرك " (2/635).
وصححه ابن حبان ، وقال الحاكم : " على شرط الشيخين ولم يخرجاه "، ونص عليه الذهبي أيضا في " التلخيص "، ووصفه ابن حجر في " فتح الباري " (6/421) بأنه أصح ما في الباب ، وصححه الألباني في " السلسلة الصحيحة " (رقم/17) ، وأعله بعض العلماء ، انظر : " أحاديث معلة ظاهرها الصحة " (ص/54)، وانظر " البداية والنهاية " (1/254-259)

บรรดานบี และรอซูลของอัลลอฮ บรรพชนยุคสะลัฟ ได้รับการทดสอบมาแล้ว พวกเขาทำชั่วอย่างนั้นหรือ

ท่านนบี ศอ็ลฯ กล่าวว่า

ان اشد الناس بلاء الانبياء ، ثم الذين يلونهم ، ثم الامثل فالامثل

: “แท้จริงมนุษย์ที่ถูกทดสอบรุนแรงที่สุดคือบรรดาศาสดา หลังจากนั้น ก็คือบรรดาผู้ที่รองลงมาจากพวกเขา หลังจากนั้น บรรดาผู้ที่รองลงมาจากพวกเขา " (บันทึกโดย ติรมิซีย,อิบนุ มาญะฮฺ,อัด-ดาริมียฺ และอะหฺมัด)
คนที่ปกป้องศาสนา กลับถูกตราหน้าว่าทำชั่ว แล้วต่อไปนี้ ศาสนาจะเหลืออะไรให้กับคนอาวามที่ต้องการความจริง

والله اعلم بالصواب


.........................
อะสัน หมัดอะดั้ม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น