อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อ่านอัลกุรอานให้ลูกรักในครรภ์


อัลกุรอานคือคำตรัสของพระผู้เป็นเจ้า อัลกุรอานคือทางนำแก่มนุษยชาติ อัลกุรอานคือแนวทางในการดำรงชีวิตของมุสลิม

มารดาผู้ตั้งครรภ์สมควรอย่างยิ่งที่นางจะต้องอ่านอัลกุรอานเป็นประจำ
และสำหรับทารกนั้นเธอสามารถได้ยินเสียงจากภายนอกตั้งแต่อยู่ในครรภ์ โดยเฉพาะระยะพัฒนาการของเดือนที่ 5 เป็นต้นไป เธอจะจดจำเสียงของผู้เป็นพ่อเป็นแม่ของเธอ

ซึ่งหากผู้เป็นเป็นแม่และผู้เป็นพ่อของเธอได้อ่านอัลกุรอานผ่านเข้าสู่ครรภ์ของมารดา ทารกจะมีการเคลื่อนไหวร่างกายทันที ทารกบางคนถึงกับลืมตาโตหรือกระพริบตาเมื่อได้ยินเสียงนั้นๆ

 พลังเสียงอัลกุรอานนั้นทำให้หญิงตั้งครรภ์และทารกในครรภ์ได้สัมผัสอรรถรสของอัลกุรอาน ไม่ว่าจะช่วยกระตุ้นความปรารถนา กระตุ้นการเชื่อฟังและการปฏิบัติตาม กระตุ้นความหวาดกลัว และกระตุ้นให้คบคิดใคร่ครวญ เป็นต้น

เมื่อผู้เป็นแม่และผู้เป็นพ่อได้อ่านอัลกุรอานในครรภ์เป็นประจำ  จะทำให้เป็นการปลูกฝังให้ทารกนั้นได้สัมผัสอัลกุรอานตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา

จึงสมควรอย่างยิ่งที่ผู้เป็นพ่อ และผู้เป็นแม่อ่านอัลกุรอาน หรือเปิดอัลกุรอานให้ทารกน้อยในครรภ์มารดาฟังเป็นประจำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น