อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

แฉปาหี่แหกตาคนทั้งโลก คลิปเผาตัวประกันนักบินจอร์แดน



วันที่ 3 ก.พ.58 แฉ..ปาหี่แหกตาคนทั้งโลก คลิปเผาตัวประกันนักบินจอร์แดน ขั้นเทพขนาดหนังฮอลีวู๊ด

ปี 2559 งบประมาณที่อเมริกา ตั้งเอาไว้ใช้ต่อสู้กับกลุ่ม IS ในซีเรีย และอิรัก จำนวนมหาศาลถึง 2.9 แสนล้านบาท...เงินจำนวนนี้ คือ เงินซื้ออาวุธจากบริษัท ยิวไซออนิสต์ นี่เฉพาะงบจัดการกลุ่มนักรบ IS ในซีเรีย และอิรัก ยังไม่รวมงบประมาณที่ ยูเครน แอฟริกา เอเซีย และอีกหลายชาติ ที่อเมริกา เข้าไปหนุนก่อการร้ายประเทศต่างๆ

** ความเดิมตอนที่แล้ว แฉ ประเทศหัวหน้าใหญ่องค์กรก่อการร้ายสากลทั่วโลก คลิ๊กที่ https://www.facebook.com/topsecretthai/posts/316947431828624

ก็เลยทำให้เศรษฐกิจอเมริกาล่มสลาย แต่ปากแข็ง คุยโว จนแล้วไม่เจียม ต้องทำ QE ทางการเงิน พิมพ์เงินกระดาษเพิ่ม โดยไม่ต้องมีทองคำสำรองค้ำประกัน รอบแล้วรอบเล่า เพราะทองคำอเมริกาไม่เหลือหรอแล้ว องค์กรนานาชาติไหนขอตรวจก็ไม่ยอม มีหนี้สาธารณะ 96 % ของ GDP ประเทศ และเป็นหนี้สินต่างชาติกว่า 590 ล้านล้านบาท

เดือนธันวาคม 2557 นายโมอัซ อัล-คัสซัสเบห์ นักบินรบหนุ่มวัย 26 ปี จากกองทัพอากาศจอร์แดน ที่ถูก กลุ่มนักรบ IS โจมตีจนเครื่องบินรบตกลงในหนองน้ำ ประเทศซีเรีย ต่อมากลุ่มนักรบ IS ได้ยื่นข้อเสนอถึงทางการจอร์แดนขอแลกตัวประกันกับนักโทษหญิง ซาจิดา อัล-ริชาวี มือระเบิดหญิงของ กลุ่มนักรบ IS ที่จอร์แดนคุมขังไว้

มีการขีดเส้นตายภายในเย็นวันที่ 29 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา โดยเจรจาผ่านผู้นำชนเผ่า แต่ล้มเหลว เพราะทางการจอร์แดน ยื่นเงื่อนไขขอพิสูจน์จากกลุ่ม IS ว่า ตัวประกัน ยังมีชีวิตอยู่จริงหรือไม่ แต่จากนั้นไม่นานกลุ่ม IS ก็ได้ฆ่าตัดคอ ตัวประกันญี่ปุ่น 2 คน ซึ่งถูกจับตัวไป การเจรจาทั้งหมดล้มเหลวไม่เป็นท่า

วันนี้มีเรื่องช็อคโลก เมื่อกลุ่ม IS ได้สังหารตัวประกัน นักบินจอร์แดน ด้วยการ ให้เขาถูกขังอยู่ในกรงเหล็ก ก่อนจะถูกจุดไฟ "เผาทั้งเป็น" เปลวเพลิง ลุกท่วมทั่วร่างกาย ซึ่งเป็นวิธีการที่ต่างจากตัวประกันรายอื่น ๆ ของกลุ่ม IS ที่ถูกสังหารด้วยการฆ่าตัดคอไปก่อนหน้า

จอร์แดนได้ตอบโต้โดย นำนักโทษประหารที่เป็นนักรบจีฮัด ในเรือนจำจอร์แดน 5 คน ย้ายไปยังเรือนจำในกรุงอัมมาน ที่มีแดนประหารแล้วตาต่อตาฟันต่อฟันระหว่างกัน , ประธานาโอบามา ผู้นำอเมริกา ประกาศสร้างภาพส่วนหนึ่งว่า "... รัฐบาลของเรา และพันธมิตร จะอุทิศทุกสรรพกำลังที่จะหาจุดซ่อนตัวประกันอื่นๆ ที่ถูกกลุ่มสุดโต่งจับกุมไว้ในเขตรัศมีของซีเรียและอิรัก"

เหตุผลที่โอบามา ประกาศแบบนี้ก็เพื่อหาทางใช้เงิน 2.9 แสนล้านบาท งบสำหรับงาบค่าจัดซื้ออาวุธ โดยอ้างว่าเอามาจัดการกลุ่ม IS นั่นเอง ช่วงกลุ่ม IS ปล่อยคลิปเผาตัวประกันนั้น การข่าวคือ บุคคลระดับสำคัญสูงสุดของจอร์แดน บินไปอเมริกาพอดี พร้อมกับได้ความช่วยเหลือในรูปแบบอาวุธมูลค่าราว 6 หมื่นล้านบาท จากอเมริกาปลอบขวัญเผาตัวประกัน

-------------------------------->

ใครได้ดูคลิปวิดีโอ การเผาสังหารตัวประกันนักบินจอร์แดนฉบับเต็มๆ จะพบความผิดปกติอย่างมาก เพราะมุมกล้องแต่ละช็อต ตั้งแต่ตัวประกันเดินมา แหงนมองไปบนท้องฟ้า มันดร่ามาบีบคั้นอารมณ์เหลือกัน มีฉากซากตึกปรักพังอ้างว่าโดนถล่มด้วยระเบิด แต่ถ้าสังเกตุดีๆ กำแพงโดยรอบ กลับใหม่เอี่ยมอ่อง ไม่มีร่องรอยจากการโดนระเบิดสักนิด

ฉากต่อมามีนักรบ IS ยืนเรียงแถว โดยมีกล้องคุณภาพเลิศ จับภาพถ่ายทำอยู่หลายตัว หลายมุมมาก ทั้งมุมสูง และมุมต่ำ การโคลสอัพกล้อง ผ่านไหล่นักรบ การซูมกล้องผ่านช่องลำตัว ชุดที่นักรบ IS ใส่ มันชุดคล้ายลายผ้าของหน่วยซีลของอเมริกา วิธีการจับถือปืน วิธีการจัดวางกำลัง ในวันเผาสังหาร การเขียนสคริป ละเอียดละออ มีคนเขียนบท และวางเสต็ปเฟรมแต่ละช็อต

มีการจัดฉาก แสง สี เสียง การใช้รางเลื่อนในการควบคุมกล้องถ่ายทำ ถ้านักรบ IS ภาคสนามตัวจริง พวกเขา จะใช้เพียงกล้องจากมือถือ หรือกล้องแบกบ่าประทับไหล่ ภาพที่ออกมาก็จะเหมือนกับภาพข่าวช่วงหัวค่ำของไทย คือ ภาพไม่นิ่ง...แต่นี่เขาเล่นตั้งกล้องกับพื้นทุกตัว แถมอยู่บนรางเลื่อนซะด้วย..ภาพเลยออกมานิ่งสนิท

การตัดต่อภาพ...ขอบอกว่า ระดับฮอลิวู๊ดโน่นเลย ..เพราะมันโครตๆ เทคนิคจริงๆ ต้องกระทำการตัดต่อในสตูดิโอ ระดับที่ทันสมัยสุดๆ เท่านั้น จึงจะได้ภาพออกมาขนาดนี้ ต้องซูฮก ว่ามันขั้นเทพมากๆ ใครเคยดูหนังฝรั่งจากฮอลีวู๊ดบ่อยๆ ก็จะจับเทคนิค พวกหนังตัวอย่างไตเติ้ลเขาได้ นี่มันเทคนิคโปรดักชั่นเดียวกันเลย

กลุ่มนักรบ IS ธรรมดา ไม่มีทางจะมีผู้เชี่ยวชาญถ่ายทำฉาก และตัดต่อภาพขนาดนี้ได้ "เสร็จภายในไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น"..เผาประหารปุ๊บ ผ่านมาอึดใจคลิปออกซะแล้ว มันสุโค่ยที่สุด ถ้ากลุ่ม IS ถ่ายทำภาพยนต์ได้เร็วขนาดนี้ เขาไม่ต้องไปรับจ้างรบกับใครให้เมื่อยที่ตะวันออกกลางหรอกเพราะแค่เขายึดอาชีพถ่ายทำภาพยนต์มาแข่งฮอลีวู๊ด เขาก็รวยอื้อกว่าการรบในสมรภูมิแบบไม่รู้เรื่องแล้ว

ที่บอกมานี้ ไม่ได้พูดเรื่องเผาจริงหรือไม่ อาจตายจริงก็ได้ แต่แทงหวยว่า มีจัดฉากโปรดักชั่นถ่ายทำ เตรียมการมาอย่างดีแน่นอน คนทำแบบนี้ได้มีประเทศเดียวเท่านั้นในโลกนี้..นักรบการปฏิบัติการครั้งนี้ คือ " นักรบ IS ฮอลีวู๊ด" แห่งอเมริกา..นายแน่มาก !!

** ก่อนที่จะคอมเม้นท์ใดๆ ลองไปดูในคลิปที่สองจากด้านบน และคิดให้หนักๆ ว่าเคยเห็นไตเติ้ลหนังแบบนี้ที่ไหน..คลิ๊กไปที่ http://shoebat.com/…/watch-horrific-video-isis-burning-pow…/

-------------------------------->
ยังมีหลายคนที่เสพสื่อยิวไซออนิสต์มาก ไม่เชื่อว่าอเมริกา คือ เจ้าของนักรบ IS เพราะตามที่เคยบอกไว้นั้น นักรบ IS จะมีสองสาย คือ สายรับจ้างจากอเมริกา กับอีกสายเป็นคนในท้องถิ่นเอง ที่ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับอเมริกา งั้นเอาภาพหลักฐานเต็มๆ มาให้ดูเลย ว่ามันใช่ " นักรบ IS ฮอลีวู๊ด" จริงหรือไม่

ภาพที่ 1..คือทหารอเมริกัน ฝึกการรบและยิงปืนให้นักรบ IS ในค่ายประเทศซีเรีย ต่อกับอิรัก ภาพนี้ ถูกแฉปีที่แล้วดังมาก จนอเมริกาหมายเงิบ หุบปากสนิท อายไปหลายเดือน สังเกตุเครื่องแบบเสื้อผ้า กับรองเท้าดีๆ

ภาพที่ 2..อันนี้ไม่ต้องบรรยาย เพราะมัน Made in USA ทั้งหมด ดูอาวุธ ดูอักษรที่เต้นท์ แต่ตัวคนอยู่ในคราบนักรบ IS เท่านั้น ภาพนี้ก็ถูกแฉ ปีที่แล้วเช่นกันว่า เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ CIA มะกัน เข้าร่วมประชุมกับแกนนำกลุ่ม IS ฮอลีวู๊ด ที่ในที่มั่นในอิรัก จนเป็นข่าวฉาวโฉ่ไปทั่วโลก

ภาพที่ 3..เครื่องแบบลายผ้าของนักรบ IS ที่เพิ่งเป็นผู้จุดไฟเผานักบินจอร์แดนวันนี้

ภาพที่ 4..ลายผ้าของเครื่องแบบหน่วย Seal ของอเมริกา ลองเปรียบเทียบลายผ้ากับภาพที่ 3

ภาพที่ 5..วิธีการจับอาวุธ และท่าเตรียมพร้อม ของทหารอเมริกา ลอง เปรียบเทียบกับท่าทางของนักรบ IS โดยย้อนเปิดคลิปดังกล่าวดูอีกที

ภาพต่อๆ ไปก็สังเกตุชุดเครื่องแบบ อาวุธปืน Made in USA และอื่นๆ ..ที่นี้เข้าใจแจ่มแจ้ง ตาสว่างหรือยัง ว่านักรบ IS สายอเมริกา ขนานแท้ต้องแบบนี้ และโหดเหี้ยม เช่น การตัดคอ การเผานักบินจอร์แดน เพราะคำสอนของอิสลามจริงๆ เขา " ห้ามการเผาสิ่งมีชิวิตแม้แต่มด " ดังนั้นนักรบกลุ่มนี้ จึงแหกกฎศาสนาฯ เพราะเขาเป็นแค่นักรบรับจ้างของอเมริกา ไม่ได้มีอุดมการณ์จริงๆ

ล่าสุดประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) พันธมิตรหลักรายหนึ่งของอเมริกา ได้ประกาศถอนตัวจากปฏิบัติการร่วมของอเมริกา และพันธมิตรในการโจมตีทางอากาศยังที่มั่นกลุ่มนักรบ IS ในอิรัก มาตั้งแต่เมื่อเดือน ธ.ค.ปีก่อน หลัง นักบิน ของจอร์แดน ถูกกลุ่มจับเป็นตัวประกัน แต่จะยอมให้อเมริกาใช้ฐานทัพอากาศ และความช่วยเหลือด้านการกู้ภัยเท่านั้น

รัฐมนตรีต่างประเทศยูเออี กังวลว่านักบินของตนเองเสี่ยงถูกกลุ่ม IS จับกุมเช่นกัน และเขาแฉ ว่า " อเมริกาไม่ยอมส่งอาวุธยุทโธปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูง เข้าไปยังพื้นที่ตอนเหนือของอิรัก เพื่อช่วยเหลือนักบิน " ปล่อยให้นักบินถูกเผาสังหารไปเฉยๆ..เอ้า แฉไปกันใหญ่แล้ว

--------------------------------------------->
*** มาดูคลิปแฉ ว่ามะกัน มีความจงใจเคยใช้เทคโนโลยีของตนเอง ทั้งโดรน ระบบดาวเทียม และอาวุธทางอากาศ ที่สามารถส่องโจมตีพื้นที่เป้าหมายได้ทุกแห่ง เลือกจะโจมตี " นักรบมุสลิมตาลีบัน " ท้องถิ่นที่ยากจน ใช้เพียงลา และสัตว์เลี้ยงเป็นพาหนะ อยู่ในเต้นท์แบบอัตคัดตขัดสน คลิ๊กไปที่ https://www.youtube.com/embed/eBEU-OiEvII

พยายามดูแต่ต้นจนจบ..จะอธิบายคำว่า "สิทธิมนุษยชน" ของมะกัน ได้ดีที่สุด เขาทั้งหมดหลายสิบคนที่เห็นในคลิปนี้ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดทุกคนหรือยัง ?? ถ้ามะกันทำกับท่าน และญาติของท่านแบบในคลิปบ้าง ท่านจะรู้สึกอย่างไร ?? เขาเป็นคนท้องถิ่นชาวบ้าน แค่อาศัยตามเชิงเขาดินแดนเขาเอง เขาเป็นคนไม่ดีหมดทุกคนเลยหรือ ??

เขาถึงถูกคนนอกดินแดนมาพิพากษาประหารชีวิตพวกเขาเหมือนผัก เหมือนปลาแบบนี้ ถ้ามะกันจะช่วยนักบินจอร์แดนจริงๆ แค่เอาเจ้าอาวุธนี้ " ที่เคยสังหารตาลีบัน" ที่มะกันเพิ่งแถลงว่าพวกเขาไม่ใช้กลุ่มก่อการร้าย ไปทิ้งใส่ "นักรบ IS ฮอลีวู๊ด " ที่ยืนเรียงแถว วันสังหารนักรบจอร์แดน ก็ตายหมดแล้ว

พวกที่บอกเพจนี้ให้ร้ายมะกันว่าปกป้องสิทธิมนุษย์ชนเป็นไง..แหกหน้าพวกโลกสวยหน้า เงิบหน้าแตกเปรี๊ยะๆ ไปเป็นรอบที่ 6 แสน อีกแล้ว สิทธิมนุษยชนสากลแบบนี้ ที่มะกันเรียกร้องไปทั่วโลก..มีเขียนในตำราหรือป่ะ..อึ้งไหมล่ะ เอาครีมทาหน้าที่แตกเสียด้วยนะ และคิดใหม่ได้ยังไม่สาย ??

----------------------------------->
นักรบ IS ท้องถิ่นนั้น เขาไม่มีสื่อใหญ่ครอบครองโลก เหมือนกลับ IS สายอเมริกา ที่มี CNN , BBC ฯลฯ ที่จะแก้ตัวได้ เปรียบก็เหมือนชาวบ้านในชนบท (คือนักรบ IS ท้องถิ่น) กับกลุ่ม NGO (คือนักรบ IS สายอเมริกา) นั่นแหละ ตัวอย่างในเมืองไทยที่ผ่านมาก็มี สมัย กปปส.ชุมนุม เ็ดเหลิม รัฐบาลปูข้าวเน่า ก็ปิดข่าวว่ามีคนน้อย 500 คนบ้าง 1,000 คนบ้าง แล้วสั่งสลายการชุมนุมด้วยความรุนแรง แต่สื่อรัฐก็ไม่ออกข่าว

ถ้านักรบ IS ท้องถิ่น พวกเขาจะเคร่งครัดศาสนา จะช่วยชาวบ้านในเขตยึดครอง สร้างโรงเรียนให้เด็ก ใครข่มขืนจะถูกประหาร แนวคิดนักรบ IS ท้องถิ่น จึงแตกต่างปานฟ้ากับเหว กับนักรบ IS สายอเมริกา ดังนั้น จึงต้องมีการสร้างภาพความโหดร้ายในสายตาชาวโลก เพื่อใส่ร้ายให้นักรบ IS ท้องถิ่น

โดยนักแสดงเป็นนักรบ IS ฮอลีวู๊ด อเมริกา สวมรอย เพื่อสร้างความเกลียดชังทางศาสนา เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ อวยโอกาสให้อเมริกา และพันธมิตรอีก 12 ชาติ หาเหตุก่อสงครามในตะวันออกกลาง "ที่ไม่มีวันจบ " หาเหตุใช้งบประมาณจัดซื้ออาวุธ จากบริษัทยิว เพราะถ้าไม่มีสงคราม แล้วจะกินอะไร?

การทำคลิปวิดีโอครั้งนี้ จึงมีเป้าหมายเพื่อสร้างความเกลียดชังระหว่างศาสนา มีการวางแผนจัดฉากถ่ายทำมาอย่างดี กระแสคนจอร์แดน ตอนนี้ คือการแก้แค้นแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน อเมริกาจึงไม่ต้องออกแรงมาก ในการโน้มน้าวให้จอร์แดน เข้าร่วมรบอีกนานหลายปี

แถมให้เงินขวัญถุงวันนี้มาให้ซื้ออาวุธอเมริกาอีก 6 หมื่นล้านบาท แต่ต้องปิดปากเรื่องเผาตัวประกัน ประชาชนจอร์แดน ที่หลงกลเคืองแค้น ก็จะให้การสนับสนุนรัฐบาลสู้กับกลุ่ม IS ไม่ขัดขวางอะไรทั้งสิ้น..การจัดซื้ออาวุธจากอเมริกา ต่อไปจะเกิดขึ้นอย่างมหาศาล เมื่อก่อนลูกค้ารายใหญ่ คือ ซาอุฯ ต่อไปอาจไม่ใช่แล้ว..

อีกเหตุผลหนึ่ง ก็คือ การปักหมุดยุทธศาสตร์ทางภูมิภาคของอเมริกา ที่ต้องการตรึงกำลังของอิหร่าน ไว้แค่ขอบเขตภูมิภาคตะวันออกกลางนี้ เพราะเป็นที่รู้กันว่า กลุ่มเฮชบุลลา คือ กองกำลังของอิหร่านสายชีอะห์ ที่เข้มแข็ง ต่อกรกับทหาร IDF อิสราเอล , อัลกออิดะห์ อัลนุสรา ของซาอุดิฯ , และกลุ่ม IS สายอเมริกา ได้อย่างถึงพริกถึงขิง

** ความเดิม..ความเป็นมาโดยย่อของนักรบ IS ในซีเรียและอิรัก คลิ๊กที่ https://www.facebook.com/topsecretthai/posts/310555569134477

ขืนไม่มีนักรบกลุ่มต่างๆ ของอเมริกา และซาอุดิฯ พวกนี้ ยุทธศาสตร์การโค่นล้ม อัสซาด แห่งซีเรีย ที่เป็นคู่ซี้ปึกกับรัสเซีย ก็จะล้มเหลวไม่เป็นท่า เป้าหลักอีกชาติ คือ บล็อคอิหร่านไว้ ให้วุ่นวายกับสารพัดกลุ่มนักรบพวกนี้ได้ การบุกโจมตียุโรปไต้ ก็ไม่ถนัดละล้าละลัง ขังอิหร่านไว้แค่ตะวันออกกลางว่างั้นเถอะ

-------------------------------->
อีกทางก็บล็อครัสเซียไว้ ไม่ให้โจมตียุโรปตะวันออก โดยก่อสงครามที่ยูเครน แต่โชคไม่เข้าข้าง เพราะสถานการณ์การสู้รบ ระหว่างนักรบนิยมรัสเซีย ดันมีชัยชนะเหนือกองทัพยูเครน และภายใน 10 วันนี้ พวกเขาจะยกกำลังพล 100,000 นาย เข้าตะลุยลึกเข้าไปในยูเครน จะเกิดการรบแบบดุเดือดที่สุด

แผนการอเมริกาจึงผิดพลาด เพราะทุกสนามรบในยูเครน ทหารรัฐบาลพ่ายแพ้ยับเยิน และทหารยอมถูกจับเป็นเชลยดีกว่ายอมตาย และสู้แบบถวายหัว แถมมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซีย ก็ไม่ได้ทำให้หมีขาว ปูติน ยุติการสนับสนุนกลุ่มนักรบนิยมรัสเซีย แต่กลับสนับสนุนหนักกว่าเดิมเข้าไปอีกด้วยซ้ำ

รัฐบาลอเมริกา เลยใช้จังหวะที่ยูเครนถูกบีบให้ขอกู้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ ( IMF) ราว 1 แสนล้านบาท บังคับให้ต้องซื้ออาวุธจากอเมริกา แต่อ้างกลบเกลื่อนหลอกประชาชนยูเครนว่า " ส่งความช่วยเหลือด้านอาวุธ" โดยเป็น อาวุธ-ยุทโธปกรณ์ รวมถึงโดรนสอดแนม และ ขีปนาวุธต่อต้านยานยนต์หุ้มเกราะ รถฮัมวี และเรดาร์สำหรับ จับพิกัดจรวดและปืนใหญ่ของศัตรู รัฐบาลอเมริกา จึงได้ทั้งหน้า ได้ทั้งเงิน

-------------------------------->
อเมริกายังปักหมุดยุทธศาสตร์ทางทหารไว้อีกจุด คือ ที่ทวีปแอฟริกา โดยผลการศึกษาของคณะทำงานของสหภาพแอฟริกัน และสหประชาชาติ พบว่า แอฟริกาต้องสูญเงินปีละไม่ต่ำกว่า 1.65 ล้านล้านบาท จากพฤติกรรมทุจริต โดยเงินผิดกฎหมาย ซึ่งมีทั้งกรณีที่บริษัทข้ามชาติ เลี่ยงภาษี

ไปจนถึงการลักลอบค้าอาวุธ แร่ และ อัญมณีมีค่า จากชาติตะวันตก เป็นอุปสรรคต่อการสร้างงาน โดยมี มีบริษัทพาณิชย์ชาติตะวันตกขนาดใหญ่ ที่โอนเงินผิดกฎหมาย ให้แก่ขบวนการอาชญากรรม ก่อการร้าย เพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบกิจการ ทำให้เศรษฐกิจของแอฟริกา เติบโตประมาณร้อยละ 5 ต่อปี

ยังห่างไกลกับเศรษฐกิจประเทศขนาดใหญ่อย่างอินเดีย และ จีน ที่มีการเติบโตด้วยตัวเลข 2 หลัก ปัญหานี้ไม่ใช่ปัญหาของแอฟริกาเท่านั้น เพราะเงินผิดกฎหมายจำนวนมาก ถูกโอนเข้าบัญชีธนาคาร ในยุโรป และ อเมริกา

-------------------------------->
อเมริกา ยังปักหมุดยุทธศาสตร์ทางทหารไว้อีกจุด ที่ทะเลจีนใต้ทำให้ประเทศ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ขัดแย้งกันอีรุงตุงนัง ทะเลาะเบาะแว้ง แย่งชิงหมู่เกาะสแปลชลี่ ที่มีแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ นี้ก็แค่ยุทธศาตร์แบ่งแยกเพื่อปกครอง

แล้วอเมริกา ก็เที่ยวไปยุยงประเทศนั้นที แหย่ประเทศนั้นที หนุนให้ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ มีเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์กว่า 20 เตา แต่พอเกาหลีเหนือจะทำบ้าง ก็บังคับให้ชาติอื่นๆ ไปคว่ำบาตรเขา ห้ามโน่น ห้ามนี่ ห้ามคบค้าสมาคม ห้ามค้าขาย ทั้งๆ ที่เป็นกิจการภายในของเกาหลีเหนือเขา ไม่ได้ขอเงินอเมริกามาทำ

-------------------------------->
อเมริกา ยัง พยายามจะมาปักหมุดยุทธศาสตร์ทางทหารที่เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ที่ไทย ในสมัยรัฐบาลปูข้าวเน่า โดยการส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูง มาล็อบบี้รัฐบาลเผาไทย เพื่อสร้างฐานทัพไว้สำหรับส่งอาวุธโดรน ไปโจมตีประเทศจีน จนไทยเกิดรัฐประหารปี 2557 อเมริกาเลยกินแห้วจนจุดลิ้นปี่ หน้าดำคร่ำเครียดมาจนบัดนี้

ตาสว่างกันทั้งโลกหรือยัง ว่าทำไมโลกทุกวันนี้วุ่นวายยุ่งเหยิง มั่วไปหมดแบบนี้ เพราะว่ามีประเทศขาใหญ่ ไปแทรกแซง ยุยง ภายในประเทศต่างๆ ให้การเมืองประเทศนั้นๆ แตกเป็นเสี่ยง ผู้คนขาดความสมัคคี เกิดการทะเลาะเบาะแว้งคนชาติเดียวกัน ใช้อาวุธเข้าประหัตประหารกัน

แก๊งค์เผาไทย และกลุ่มติดอาวุธแดง นปช. จึงมีนิสัยเหมือนอเมริกา คือ เรียกร้องแต่ประชาธิปไตย เลือกตั้ง วิธีอื่นไม่เอา , อ้างว่าละเมิดสิทธิมนุษยชน แต่ตนเองนั่นแหละตัวดี ใครคิดต่างประเคน M79 ใส่หมด , อ้างเรื่องมาตรฐานสากล พอศาล หรือ ป.ป.ช. ตัดสินว่าผิด ก็เอา M79 ไปยิงใส่

ชอบแถ จนสีข้างถลอก , ดื้อด้านหัวชนฝา , ชอบยุให้ประท้วง , ชอบใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธ , ก่อการร้าย , เห็นแก่เงินเป็นพระเจ้า , ฟุ้งเฟ้อ , ยาเสพติด , มัวเมา , ทุจริต คอรัปชั่น ฉ้อราษฎร์ บังหลวง , ขบวนการล้มเจ้า , แทรกแซงสื่อ , ปิดหูปิดตาประชาชน

ซึ่งวิธีการพวกนี้เป็นรูปแบบของทุนนิยม ที่เน้นการรวยกระจุก จนกระจาย อเมริกา และเผาไทย จึงไม่ปลื้มรัฐบาลอนุรักษ์นิยม ที่มีแนวคิดตรงข้ามนี้ทุกอย่าง ที่เน้นระบบเศรษฐกิจพอเพียง ให้ทุกคนพอเพียงตามอาชีพของตนเอง คนรวยไม่เอาเปรียบคนจน นักเลงไม่เอาเปรียบคนอ่อนแอ

ปฏิรูป จัดระเบียบสังคมไทยเสียใหม่ แบบเปลี่ยนผ่านค่อยเป็นค่อยไป สร้างค่านิยมให้เด็กๆ เสียใหม่ เพื่ออนาคตที่ดีอย่างยั่งยืนวันหน้า..วิธีแบบนี้ อเมริกา กับ แก็งค์เผาไทย ก็สูญพันธุ์แน่ๆ แล้วนักแสวงโชคทางการเมือง จะกินภาษีประชาชนได้อย่างไร ??

พวกนี้จึงออกอาการเห่าหอน แยกเขี้ยว ไล่กัด ดิ้นกันเร่าๆ เหมือนหมาเน่า ถูกสาดน้ำร้อนเดือดใส่หนังจนกลับ อย่างที่เห็นกันทุกวันนี้แหละ !!

@ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
http://www.facebook.com/topsecretthai

"กติกา" โปรดงดความเห็นในประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในตอนนี้, งดนำข่าวลือเขาว่ามา , คำหยาบ , ป่วน , งดลิ้งใดๆ ทุกชนิด , งดข้อความจากแหล่งอื่น , งดภาพ , การให้ร้ายดูหมิ่นเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกพิจารณาบล็อกเข้าเพจนี้..สามารถติดตามข่าวสั้นคลิ๊กที่ http://www.facebook.com/thaila





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น