อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

คำตอบจากนุ๊ก ทำไมอิสลาม คือ ศาสนาที่แท้จริง?




คำตอบสำหรับคำถามนี้ ฉันขอกล่าวว่า ศาสนาอิสลามคือศาสนาที่รวมซึ่งลักษณะต่างๆ ที่ดีและมีจุดเด่นบางประการที่เป็นเลิศ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่มีปรากฏอยู่ในศาสนาใดเลยนอกจากอิสลาม มันคือหลักฐาน เป็นข้อบ่งชี้ว่า อิสลามเป็นศาสนาที่มาจากพระผู้เป็นเจ้า ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่าถูกหรือผิดอย่างไร ด้วยการพิจารณาเนื้อหาของมันอย่างลึกซึ้งและใจเย็น

ลักษณะจุดเด่นของอิสลามนั้นมีมากมาย ยากที่จะนำเสนอเป็นคำพูดที่จำกัดนี้ได้ และฉันจะขอนำเสนออย่างคร่าวๆ และพอสังเขปดังต่อไปนี้

1. ส่วนหนึ่งจากจุดเด่นที่สำคัญของอิสลาม ก็คือมันเป็นสิ่งที่เติมความอิ่มเอิบทางด้านจิตวิญญาณให้กับมนุษย์ ทำให้ผู้ที่ศรัทธาเป็นผู้ที่มีความผูกพันกับพระผู้เป็นเจ้าอย่างต่อเนื่อง เป็นผลทำให้ได้รับความสุขุม เยือกเย็น และความสุขด้านจิตใจ เป็นการปกป้องจากการเลยเถิด ฟุ้งซ่าน และความแปรปรวนทางจิต

2. อิสลามเป็นสิ่งที่สอดคล้องกับสติปัญญาอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งทุกบทบัญญัติของอิสลามเป็นสิ่งที่สอดคล้องกับสติปัญญา ไม่มีทางที่จะขัดกันโดยเด็ดขาด เนื่องด้วยเหตุนี้เอง เมื่อ มีบุคคลหนึ่งเข้ารับนับถืออิสลาม มักถูกถามว่า ทำไมคุณถึงเข้ารับอิสลาม? เขาจะตอบว่า ไม่มีสิ่งใดก็ตามที่อิสลามได้สั่งใช้ แล้วสติปัญญาจะค้านกับอิสลามว่าไม่น่าจะสั่งใช้ข้อนี้เลย และไม่มีข้อห้ามใดที่อิสลามห้าม แล้วสติปัญญาจะค้านกับอิสลามว่าไม่น่าจะห้ามสิ่งนี้เลย
ถ้าหากว่ามีศาสนามากมายที่มีอุดมการณ์พื้นฐานที่คนส่วนใหญ่ยากจะรับได้ สติปัญญาอาจจะยืนฉงนอยู่ต่อหน้าความเชื่อหลักที่แย้งไม่ได้ในศาสนานั้นๆ แต่ในอิสลาม เรากลับพบว่า อิสลามให้เกียรติสติปัญญา อิสลามสั่งให้เราใช้ความคิด อิสลามปฏิเสธความโง่เขลาเบาปัญญาและห้ามการตามอย่างตาบอด

3. อิสลามผสมผสานระหว่างศาสนาและทางโลกได้อย่างลงตัว ให้ความสำคัญทั้งในด้านจิตวิญญาณและร่างกาย การรับอิสลามไม่ได้หมายความว่าต้องยึดติดรูปลักษณ์ใด ๆ เป็นการเฉพาะ หรือต้องงดความสะดวกสบายในการดำรงชีวิต

ทว่า ในอิสลามนั้น บุคคลคนหนึ่งอาจจะเป็นผู้ที่ยึดมั่นในหลักการศาสนา แต่เขาก็สามารถใช้ชีวิตอย่างปกติทั่วไป อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว เขาอาจจะเป็นผู้สามารถเข้าถึงตำแหน่งและรับเกียรติคุณที่สูงสุดในสังคมก็เป็นได้


..............................................
Cr : บางส่วนเพจอิสลามสิงหนคร


อัลฮัมดุลิลลาห์ ..!!

ขอต้อนรับคุณ อาอีชะห์ หรือ นุ๊ก สุทธิดา อดีตดารานักร้องนักแสดงชื่อดัง
เข้าสู่ร่มเงาอิสลาม หลังจากคุณอาอีชะห์ได้กล่าวกาลีมะห์และเข้ารับอิสลามเป็นที่เรียบร้อย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น