อิบนุเราะญับ ได้ยกตัวอย่างสิ่งที่มีรากฐานมาจากชารีอัต ว่า
وَمِنْهَا أَنَّهُ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ أَمَرَ بِاتِّبَاعِ سُنَّةَ خُلَفَائِهِ الرَّاشِدِينَ ، وَهَذَا قَدْ صَارَ مِنْ سُنَّةِ خُلَفَائِهِ الرَّاشِدِينَ ، فَإِنَّ النَّاسَ اجْتَمَعُوا عَلَيْهِ فِي زَمَنِ عُمَرَ وَعُثْمَانَ وَعَلِيٍّ
ส่วนหนึ่งจากมัน คือแท้จริงนบี ศอ็ลฯ สั่งให้ปฏิบัติตาม สุนนะฮ เคาะลิฟะฮ อัรรอชิดีน และ นี่คือ กลายเป็นสุนนะฮบรรดาเคาะลิฟะฮผู้ทรงธรรม ของท่านนบี เพราะแท้จริง บรรดามนุษย์ พวกเขาลงมติบนมัน ในสมัยอุมัร ,อุษมานและอาลี – ญามิอุลอุลุม วัลฮิกัม 2/129
>>>>>>
มีคนบางกลุ่ม อ้างการกระทำของเคาะลิฟะฮว่าทำบิดอะฮ ที่ดี แล้วเอามาเป็นหลักฐานทำบิดอะฮที่ตนเองคิดเห็น แบบนี้แหละจึงเรียกว่า กล่าวเศาะหาบะฮว่าทำบิดอะฮ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น