อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สำนักพิมพ์มติชน กรณีดันหนังสือ "I Am Malala" สนองแผนทำลายอิสลามทางอ้อม



ขอประณามสำนักพิมพ์มติชน กรณีดันหนังสือ "I Am Malala" สนองแผนทำลายอิสลามทางอ้อม

เนื่องจากโลกเสรีนิยมตะวันตกและฆราวาสนิยมต้องการที่จะต่อต้านอารยธรรมที่เป็นปรปักษ์อันดับหนึ่งของตนก็คือ อารยธรรมอิสลาม จึงมีการใช้สื่อทุกแขนงวาดภาพให้ร้ายต่อกลุ่มเคร่งครัดศาสนา หรือทำให้เกิดทัศนคติที่ไม่ดีต่อความเคร่งครัดในหลักศาสนาอิสลาม

โดยมักจะวาดภาพว่าความเคร่งครัดในศาสนาอิสลามเป็นเรื่องที่ไร้เหตุผลและนำไปสู่ความเลวร้าย และกลุ่มคนที่เคร่งครัดในศาสนานั้นเป็นกลุ่มคนที่โหดร้ายป่าเถื่อน

ถึงแม้จะมีการสื่อทำนองว่ากลุ่มที่สุดโต่งนั้นเป็นกลุ่มที่บิดเบือนศาสนาอิสลาม แต่การดันบุคคลหัวใหม่และมีแนวคิดฆราวาสนิยม (secularist) ว่าสอดคล้องกับศาสนาอิสลามที่แท้จริง ก็คือการทำลายอิสลามทางอ้อม ซึ่งจริงๆแล้วการจะชี้วัดว่าสิ่งใดคืออิสลามอย่างแท้จริงนั้น ต้องดูกันที่หลักฐานตามคำสอนที่อ้างอิงอย่างได้ถูกต้อง

Malala เป็นเพียงเครื่องมือที่ตะวันตกฉวยโอกาสนำมาใช้เล่นงานศาสนาอิสลามและโลกมุสลิมเท่านั้นเอง

และการที่สำนักพิมพ์มติชนดันหนังสือ I Am Malala ให้เป็นหนังสือเอกของสำนักพิมพ์ โดยในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 19 (Book Expo Thailand 2014) ได้มีการดันหนังสือ I Am Malala อย่างโจ่งแจ้ง นับว่าเป็นการเลือกข้างผิดอย่างมหันต์ และเป็นการกระทำที่สิ้นคิด ขัดกับอุดมการณ์ของมติชนที่เชิดชูการนำเสนอความจริงโดยสิ้นเชิง

สุดท้ายขอให้ทั้งชาวมุสลิมและคนที่ไม่ใช่มุสลิมได้มีสติและติดตามข้อมูลข่าวสารที่มีหลักฐานจับต้องได้ ตลอดจนใช้ปัญญาในการไตร่ตรองข้อมูลการนำเสนอ โดยเฉพาะจากสื่อต่างๆที่เป็นคู่อริหรือมหาอำนาจที่ก่อสงครามรุกรานดินแดนมุสลิม เพื่อจะได้รู้เท่าทันสถานการณ์โลกอย่างถูกต้อง

.............
เพจ อัซซาบิกูน https://www.facebook.com/assabikoonthailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น