อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รักแท้เกิดหลังนีกะฮ


เดะ : แบก่อนแต่งงาน เดะไม่รู้จักแบว่าอยู่ไหน ครอบครัวเป็นไงบ้าง ตอนนั้นเดะยังจำได้ว่า ทั้งพี่ชาย พี่สาวต่างให้สืบมาก่อนว่า แบเป็นแบบไหน ลูกเต้าเล่าใคร แต่สุดท้ายเรา ก้อแต่งงานกันเนอะ แบ : ยอ อัลฮัมดุลิลลาฮ เนอะ นี่คงเป็นสิ่งที่อัลลอฮเลือก เดะ : นั้นสิ เพราะถ้าไม่ใช่เนื้อคู่กัน เดะคงแต่งงานกับคนอื่นไปแล้ว เพราะมีคนมาขอก่อนหน้าแบ ตั้งสามคนแหนะ แบ : ค้าบบ คุณภรรยาสุดน่าร้ากกกก เดะ : อิอิ แบ : เพราะเราไม่รู้จักมาก่อน พอเรานีกะฮ ทำให้เรารู้จักมากขึ้น เรา รักกันมากขึ้น เราเรียนซึ่งกันและกันมากขึ้น เดะ : ใช่เนอะแบ เเบดู เพื่อนเดะสิ เค้าคบกันตั้งสิบเจ็ดปี พอแต่งงานกันได้ปีกว่า สุดท้ายต้องเลิกกัน แบ : ทำไมต้องเลิกล่ะ เดะ : เห็นว่า เพราะอยู่ด้วยกันไม่ได้ มีโต้เถียงขึ้นเสียงมาโดยตลอด ตอนเป็นเเฟนกัน ไม่เป็นไรผู้ชาย ตามใจทุกอย่าง พอแต่งงานไปรู้ไส้รู้พุงแบบว่า ชั้นรู้จักหมดแล้ว ผู้ชายก้อไม่ยอม ผู้หญิงก้อไม่ยอม สุดท้ายก้อหย่ากัน แบ : นี่แหละเนอะ ที่เค้าว่า รักแท้เกิดหลังนีกะฮ รักหลอกๆ คือรักที่ยังไม่ใช่รักที่ฮาลาล .


............... คุณชายโอชิน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น