อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วันไหนๆของต่างศาสนิกมุสลิมบางคนร่วมหมด



วาเลนไทน์ ก็ร่วม
สงกรานต์ ก็ร่วม
ฮาโลวีน ก็ร่วม
ลอยกระทง ก็ร่วม
ปีใหม่ ก็ร่วม
ที่ไม่ค่อยร่วม คือ งานบวชนาค...
หากประเพณีเดินแห่ บวชนาค
แล้วให้ มีขบวนอาเซียนด้วย
ต้องมีมุสลิม ไปถืออะไรสักอย่าง ก็คงจะมีภาพเหล่านี้ อีกตามเคย เพราะอ้างไปว่า โปรโมท เรื่องอาเซียน จึงต้องให้มุสลิมอยู่ด้วย
จะโทษเราเอง หรือกาเฟร เนี่ยยย
มุสลิมเอง ไม่เคยเชิญชวน ให้กาเฟร มา่ร่วมวันอีดทั้ง 2 ของเรา
และกาเฟรเอง ก็ไม่ได้ เขิญชวน ให้มุสลิม ไปร่วมงานของเขา
แต่เราเองต่างหาก ที่เอาด้วยกับเขา เพราะอะไร ??
@@ ชะบ๊าบ ก๊อลบุนสะลีม
ปล...
มีมุชริกเคยเชิญชวนให้ท่านรอซูลุลลอฮ กราบไหว้บูชาในสิ่งที่เขาบูชา
คือ ให้สลับกัน ฉันบูชาของท่านในวันนี้ และท่านบูชาของเราในพรุ่งนี้
อัลลอฮตะอาลา จึงประทานซูเราะฮฺ อัลกาฟิรูน ดังนี้
จงกล่าวเถิด มุฮัมมัดว่า โอ้บรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธาเอ๋ย
ฉันจะไม่เคารพภักดีสิ่งที่พวกท่านเคารพภักดีอยู่
และพวกท่านก็ไม่ใช่เป็นผู้เคารพภักดีพระเจ้าที่ฉันเคารพภักดี
และฉันก็มิใช่เป็นผู้เคารพภักดีสิ่งที่พวกท่านเคารพภักดี
และพวกท่านก็มิใช่เป็นผู้เคารพภักดีพระเจ้าที่ฉันเคารพภักดี
สำหรับพวกท่านก็คือศาสนาของพวกท่าน และสำหรับฉันก็คือศาสนาของฉัน
ปล...ประเด็นคือ เดินเพื่องานลอยกระทง
(ซึ่งเป้นพฺิธีกรรมทางปรเพณี ความเชื่อทางศาสนาของเขา)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น