อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ไปเที่ยวงานลอยกระทง ไม่ได้คิดอะไร ผิดไหม?


ผมไม่คิดอะไร ผมแค่ลอยเฉยๆ แค่กิจกรรมหนึ่งๆ
และผมก็ใส่เฉยๆ เท่านั้น...
ไม่คิดไรที ไม่ได้เชื่อแบบเขา
มีเจตนาดี แต่การกระทำ มันไปผิดหลักการแล้ว
แบบนี้ อ้างเรื่องเจตนาได้ไหม ??
พิจารณาครับ..สำหรับพี่น้องที่มักจะอ้างเรื่อง เจตนาดี...
การเลียนแบบผู้ปฏิเสธด้วยการกระทำเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายและคำพูด ฯลฯ
การทำเลียนแบบดังกล่าว บ่งชี้ให้เห็นถึงความรัก ชอบในผู้ที่ถูกเลียนแบบ

ด้วยเหตุนี้ท่านนะบี จึงกล่าวว่า
قال النبي (( مَنْ تَشَبَّهَ بِقَوْمٍ فَهُوَ مِنْهُمْ ))
“ ใครที่เลียนแบบชนกลุ่มใด ดังนั้น เขาก็เป็นเช่นชนกลุ่มนั้น”
(บันทึกโดย อบูดาวูด)

อัลลอฮฺทรงตรัสในอัลกุรอานว่า ความว่า...."ละกุม ดีนุกุม วะ-ลิยะดีน"
สำหรับพวกท่านคือศาสนาของพวกท่าน
และสำหรับฉันคือศาสนาของฉัน.*(อัลกาฟิรูน:6)

แบบนี้ เราจะอ้างเรื่องเจตนาดีได้ไหม ??
**** หรือเราจะอ้างว่า เจตนาใส่เฉยๆนะ ไม่คิดอะไรที ..
(เช่น กลุ่มเบี่ยงเบนทางเพศ ทอม ดี้ ตุ๊ด แต๊ว
ทั้งๆที่มีรายงานจากอิบนิ อับบาส เล่าว่า ท่านร่อซูล กล่าวว่า
“อัลลอฮฺ ทรงสาปแช่งผู้หญิงที่ทำตัวเลียนแบบผู้ชาย และผู้ชายที่ทำตัวเลียนแบบผู้หญิง”
(ดูมัญมัวอฺอัลฟะตาวาอิบนุตัยมียะฮฺ : 22/156 อัลญามิอุศเศาะฆีรอัซซุญูตียฺ : 7265 เศาะเหี๊ยะหุลญามิอฺอัลบานียฺ : 5100 มัญมัวอฺอันนะวาวียฺ : 4/469)

รายงานจากท่านอบูฮุรอยเราะฮฺ ร่อฎิยัลลอฮุอันฮุ เล่าว่า
“ท่านร่อซูล ได้สาปแช่งผู้ชายที่สวมเสื้อผ้าแบบผู้หญิง และผู้หญิงที่สวม เสื้อผ้าแบบผู้ชาย”
(บันทึกโดยอบูดาวุด : 4098 เศาะเหี๊ยะหฺอบูดาวุด : 4098 มัญมัวอฺอันนะวาวียฺ : 4/469)
วัลลอฮฮุอะลัม

ปล..ผู้โพสเพียงนำเสนอให้รู้ถึงข้อเท็จจริงในประเด็นที่มุสลิมร่วมไม่ได้ และไม่สามารถนำเรื่องเจตนามาประกอบการกระทำที่มันสวนทางกันได้เท่านั้น
และไม่ได้มีเจตนาที่จะส่อภาพประจานการกระทำของมุสลิมโดยเฉพาะเจาะจง เพียง แค่ย้ำเตือนว่า ทุกๆปี ยังมีนักศึกษาที่ร่วมประเพณีความเชื่อของคนไทยนี้อยู่
ผู้ใด นำเสนอข้อความที่หยาบคาย และไร้สาระ แอดมินขอลบทันที

.............................
ชะบ๊าบ ก๊อลบุนสะลีม






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น