อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ชีวิตกระดาษ




.. ใบเกิด - คือกระดาษ
.. ใบรับรอง - คือกระดาษ
.. ใบเกียรติคุณ - คือกระดาษ
.. ประกาศนียบัตร - คือกระดาษ
.. ทะเบียนสมรส - คือกระดาษ
.. ใบเชิญ - คือกระดาษ
.. และอีกหลายๆอย่าง ที่เป็นกระดาษ
.. ชีวิตเรา จึงเต็มไปด้วยกระดาษ
.. มีกระดาษหลายใบ เราต้องทุ่มเท
.. จึงจะได้มันมาครอบครอง
.. กระดาษหลายใบ ทำให้เราดีใจ
.. อีกหลายใบ ทำให้เราเศร้าหมอง
.. แล้วจากนั้น ดุนยาจะจากลาเราไปแบบถาวร
.. พร้อมโยนกระดาษเหล่านั้น ทิ้งลงถังขยะ
.. เหลือเพียงสิ่งเดียว ที่จะอยู่กับเราจริงๆ
.. นั่นคือ "บันทึกพฤติกรรม" ของเราทุกคน
..." และนั่นคือกระดาษเดียว ที่ให้คุณให้โทษเราได้ อย่างชัดเจนที่สุด "...
....." จงเลือกกระดาษสีขาวด้วยการเพียร

ทำสิ่งดีงาม และจงทำลายกระดาษสีดำด้วยการเตาบัตตัวสำนึกผิดและการห่างไกลจากสิ่งต้องห้าม ".....
... ขอให้เราทุกคน ได้รับบันทึกพฤติกรรมด้วยมือขวาและรับมันด้วยความยินดียิ่ง อามีน อามีน อามีน ...

.............................
Abdulloh Nhoorag

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น