อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

นิยายเสน่หาซ่อนรอยทรายหมิ่นอิสลาม



ร้านค้าไหน seven ไหน ยังขายอยู่
บอยคอตและเอาเรื่องเลยครับ.....
นี่มันหมิ่นอัลลอฮตะอาลาชัดๆ
นาอูซุบิลลาฮิมินาซาลิก
ปัญญาหนอ ปัญญา....
วอนผู้เกี่ยวข้อง ตรวจสอบและติดตามด้วยครับ

เอาชื่อพ่อ หรือแม่ นายเลยไหม ??
มุสลิมบางคน ไม่คิดมาก ผ่านๆก็ได้
อย่าคิดมาก แค่ชื่อของอัลลอฮ คริสต์ก็เรียกชื่อนี้...
แต่หากถามมุสลิมคนนั้นว่า...
สมมุติ มีใครเอาชื่อเต็มๆ ของ พ่อ หรือ แม่ คนที่ไม่คิดมาก
มาระบุใส่ ในนิยาย รักๆ เซ็กๆ....
ถามว่า คิดผ่านๆ อย่าคิดมากเลยไหม ??
อุตส่าห์เรียนสูง คิดได้แค่นี้....
อย่าว่าแต่ชื่อ พระเจ้าของอิสลามเลย
หากเอาชื่อ พระเจ้าในศาสนาอื่น ที่เขานับถือ
เขาจะยอมกันไหม
หรือแม้ กระทั่ง ชื่อพ่อหรือแม่ตัวเองหนิ

นาอูซุบิลลาฮิมินซาลิก

ส่วนประเด็น ว่าคนที่ใช้ ชื่อนี้ เราไม่รู้จิตใจเขา

ใช่ แต่ผมคิดว่า คนที่ไม่รู้ว่า ใช้ชื่อ พระเจ้าของศาสนาอื่น ในหนังสือ แล้วเนียตดี ในหนังสือ นิยายแบบนี้ ผมว่า เขาคงจะอยู่ในถ้ำหล่ะครับ ถึงไม่รู้ว่า การใช้ชื่อแบบนี้ มันอ่อนไหวต่อมุสลิมเราเพียงใด

เพราะเราคิดแต่ว่า เขาเนียตดี กระมั่ง มันถึงมีแบบนี้ เรื่อยๆ เรื่องชื่อนบีมูฮัมหมัด ก็เป็นประเด็น อยู่เรื่อยๆ เพราะเราคิดน้อย

แต่คราวนี้ มาถึง ชื่อ อัลลอฮเลยเนอะ

เฮ้ออ นี่ หากชื่อพ่อ หรือแม่ของเรา เราคงไม่คิดกระมั่งว่า เราไม่รู้จิตใจเขาหรอก เขาคงเนียตดี...กระมั้งงง

เขาคงมีเหตุผลของเขา เนอะ...

@@ชะบ๊าบ ก๊อลบุนสะลีม







อัลฮัมดุลิลลาฮ....
บรรณาธิการ แสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
คือ กาเฟร ยังเสียใจ และสั่งเก็บหนังสือดังกล่าวไป
แต่จะมีมุสลิมเรา ที่แสดงความเสียใจ กับการออกความเห็นก่อนหน้านี้ว่า
คิดมากก็คิดได้ หากจะให้ผ่าน ก็ผ่านได้ สำหรับ ชื่ออัลลอฮในหนังสือ
ซุบฮานัลลอฮ.....
[https://www.facebook.com/chularatchamontri/photos/pcb.746133902124796/746132735458246/?type=1&theater] วันนี้เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักจุฬาราชมนตรี ชั้น 3
อาคารศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ ถนนคลองเก้า
แขวงคลองสิบ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร
บรรณาธิการ “เสน่หาซ่อนรอยทราย” เป็นตัวแทนสำนักพิมพ์บงกชได้เข้าพบผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี ประกอบด้วย
1. นายประสาน ศรีเจริญ รองประธานคณะผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี
2. นายอนันต์ วันแอเลาะ ผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี
3. นายกอเซ็ม มั่นคง ผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี
โดยการเข้าพบดังกล่าว
บรรณาธิการหนังสือตัวแทนสำนักพิมพ์ได้แสดงความเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและ
แจ้งว่า ในเบื้องต้นได้ขอให้ทางผู้จำหน่ายพิจารณาเก็บหนังสือ
“เสน่หาซ่อนรอยทราย” จากร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ และ Book Smile
รวมทั้งได้ลบข้อมูลออกจากหน้าเว็บไซต์บงกชไปแล้ว
ซึ่งตัวแทนที่มาพบไม่มีอำนาจตัดสินใจดำเนินการใด ๆ ได้
ต้องนำเรื่องไปแจ้งให้ผู้บริหารที่มีอำนาจตัดสินใจทราบอีกที
จึงได้นัดให้ผู้บริหารที่มีอำนาจตัดสินใจได้และผู้เขียนมาพบอีกครั้งในวัน
จันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2557




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น