อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การนอนหลับในช่วงกลางวัน




การนอนหลับด้วยระยะเวลาสั้นๆ ในช่วงกลางวันจะทำให้ให้เราแตกต่างจากชัยฏอน เพราะว่าชัยฏอนจะไม่หลับนอนในช่วงกลางวัน

รายงานจากท่านอนัส ร่อฎียัลลอฮุอันฮุ เล่าว่า ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า
“พวกท่านจงนอนในช่วงกลางวันเถิด (เพราะ) แท้จริงเหล่า(มายร้าย)ชัยฏอนไม่นอนกลางวัน” (บันทึกหะดิษโดยอัฎเฎาะบะรอนีย์ เป็นหะดิษฮะซัน)

ดังนั้นผู้ที่ทำงาน ช่วงเวลาพักเที่ยง หากอยู่ที่บ้านก็ตามภายหลังละหมาดซุฮฺริเสร็จหาที่งีบหลับในช่วงเวลาสั้นๆ หรือหากอยู่ที่ จะช่วยให้เราหลีกเลี่ยงมิให้มีพฤติกรรมเยี่ยงพฤติกรรมชัยฏอนทีปรากฏอยู่ในที่ทำงานหรือในบ้านของเรา
และนอกจากการงีบหลับในช่วงกลางวันเป็นการไม่ให้มีพฤติกรรมอย่างชัยฏอนแล้ว ปัจจุบันทางการแพทย์ได้พิสูจย์แล้วว่าเป็นการดูแลสุขภาพที่ลึกล้ำ

การนอนหลับในช่วงกลางวันสำคัญอย่างไร

 1.แพทย์แผนจีนกล่าวถึงการนอนหลับในช่วงแปรเปลี่ยนของพลังหยินหยาง คือ ช่วง 23.00-01.00 น. และช่วง 11.00-13.00 น. ว่า จื่อหวู่เจี้ยว

         

           การนอนหลับสั้น ๆ ประมาณ 15 นาที 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง ตามสภาพเงื่อนไขของแต่ละบุคคล และสภาพการงาน ถ้าไม่มีโอกาสนอนงีบก็ขอให้นั่งเอนงีบหรือปิดตาปล่อยวางจิต ลดการใช้เลือดและพลังหยางของร่างกาย ก็ยังได้ผลดีกว่าไม่พักสงบจิตเลย

การนอนหลับในช่วงเที่ยง

          ลดภาระการทำงานหนักของหัวใจ ลดอัตราการเกิดภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบตันเฉียบพลันได้ร้อยละ 30 และเสริมการทำงานที่มีประสิทธิภาพในช่วงตอนบ่าย (http://health.kapook.com/view27886.html)


والله أعلم بالصواب
..........................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น