อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ความหายนะ 7 ประการที่ท่านนบีได้เตือนให้ประชาติออกห่าง


       7 ประการ ที่ท่านนบีมุหัมมัด ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม ได้เตือนให้ประชาชาติของท่านออกห่าง ซึ่งถูกเรียกว่า "ความหายนะ" 

นั้นคือ
1.การตั้งภาคีต่อพระองค์อัลลอฮฺ
2.การทำเวทมนต์
3.การฆ่าชีวิตใดซึ่งพระองค์อัลลอฮฺทรงห้ามไว้นอกจากความเป็นธรรม (ตามเงื่อนไขที่ศาสนากำหนด)
4.การกินทรัพย์เด้กกำพร้าโดยอธรรม
5.การกินดอกเบี้ย
6.การหนีทัพขณะเผชิญกับข้าศึก และ
7.การใส่ร้ายหญิงบริสุทธิ์ที่เป็นผู้ศรัทธาว่าละเมิดประเวณี

ท่านอบีฮุร็อยเราะฮฺ ร่อฎียัลลอฮุอันฮุ เล่าว่า ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮฺ  อะลัยฮิ วะซัลลัม  กล่าวว่า
"พวกดจ้าจงออกห่างจากหายนะ 7 ประการ มีผู้ถามว่า มันคืออะไรหรือ โอรสูลของอัลลอฮฺ ท่านตอบว่าการตั้งภาคีต่อพระองค์อัลลอฮฺ  , การทำเวทมนต์การฆ่าชีวิตใดซึ่งพระองค์อัลลอฮฺทรงห้ามไว้นอกจากความเป็นธรรม , การกินทรัพย์เด้กกำพร้าโดยอธรรม , การกินดอกเบี้ย , การหนีทัพขณะเผชิญกับข้าศึก ,การใส่ร้ายหญิงบริสุทธิ์ที่เป็นผู้ศรัทธาว่าละเมิดประเวณี" (บันทึกหะดิษโดยอิมามบุคอรีย์ หมายเลข 6857)
ซึ่งคำเตือนทั้ง 7 ประการนี้จะพบว่าเกือบทั้งหมดยังคงปรากฏอยู่ในประชาชาติอิสลาม นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลให้ประชาชาติอิสลามอยู่ในสภาพที่ตกต่ำดังทุกวันนี้


เพียงคำสั่งข้อแรกที่ท่านนบีเตือนให้ระวังจากการตั้งภาคี ทุกวันนี้เราพบว่าว่าประชาชาติมุสลิมที่เลื่อมใสในแนวทางศูฟีย์ ,  อะชาอิเราะฮฺ , ชีอะฮฺ , บารเลวีย์ และกลุ่มอื่นๆ จำนวนมากยังมีการตั้งภาคีด้วยบรรดาหลุ่มศพของบรรดานบีและเหล่านักบุญคนวะลีย์ที่พวกเขายกย่อง โดยทำการวิงวอนความช่วยเหลือจากหลุ่มศพเหล่านั้น ทั้งที่พฤติกรรมทั้งหมดถือว่าเป็นการตั้งภาคีต่อพระองค์อัลลอฮฺ ศุบฮานะฮูวะตะอาลา...


والله أعلم بالصواب

.....................



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น