อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เฟสบุ๊คกับการโพสต์รูปมุสลีมะฮ์


                   การที่มุสลีมะฮฺบางคนได้โพสต์รูปตัวเอง ในเฟสบุค ทั้งยังตั้งชื่อเฟสถูกใจ ว่า สมาคมมุสลิมน่ารักแห่งประเทศไทย การทำเช่นนนี้ถือว่าหะรอมต้องห้าม ความสวยของสตรีมีไว้อวดเฉพาะสามีของนางเท่านั้น ส่วนบุคคลอื่นไม่สามารถเห็นความงามของนางได้ ซึ่งนางเองก็จะมีความผิดที่เปิดเผยความสวยงาม และที่สำคัญฟิตนะฮฺก็จะขยายวงกว้างอีกด้วย

ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซััลลัม กล่าวไว้ว่า

« الْمَرْأَةُ عَوْرَةٌ فَإِذَا خَرَجَتِ اسْتَشْرَفَهَا الشَّيْطَانُ »

“สตรี คือเอาเราะฮฺ (สิ่งปกปิด) เช่นนั้นเมื่อนางออกจากบ้าน ชัยฏอน (มารร้าย) จะทำให้นาง (แลดู) สวยงาม (จากการมองของเพศตรงข้าม)” (หะดีษเศาะหี้หฺ, บันทึกโดยติรฺมิซีย์ หะดีษที่ 1206)

ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซััลลัม กล่าวไว้ว่า

« مَا تَرَكْتُ بَعْدِى فِتْنَةً هِىَ أَضَرُّ عَلَى الرِّجَالِ مِنَ النِّسَاءِ »

“สิ่งซึ่งเป็นฟิตนะฮฺ (ความวุ่นวาย) ที่ฉันทิ้งไว้หลังจาก (การตายของ) ฉัน สร้างความเสียหายยิ่งสำหรับผู้ชาย นั่นคือ สตรี (ที่ไม่ดี)” (หะดีษเศาะหี้หฺ, บันทึกโดยมุสลิม หะดีษที่ 7121)

จะสวยกว่านี้ถ้าเธอเก็บความสวยให้กับคู่ครองที่แท้จริง ไม่ใช่มาแบ่งปัน ให้กับคนทั่วโลกเห็นว่าเธอสวย
เรามักจะซื้อนู้นซื้อนี่มาเพื่อรักษาผิวภัณฑ์บ้างล่ะ รักษาผิวหนังบ้างล่ะ รักษานู้นรักษานี่เต็มไปหมด
แต่ทำไม ? เราถึงลืมที่จะรักษาเกียรติของตัวเองทั้งๆที่มันรักษาง่ายนิดเดียว ซึ่งหนึ่งในวิธีรักษาเกียรติของเองคือการไม่โพสต์รูปตัวเองลงในโลกออนไลน์. น่าแปลก ! ทั้งที่มันสำคัญแต่เรากลับมองข้าม --'
ฉันแปลกใจมาก!! ที่วันนี้สาวมุสลีมะฮ์ กล่าว"อัลฮัมดุลิลละห์"

ขนาดตัวเราเองยังไม่รู้จักที่จะให้ เกียรติ ตัวเองเลยแล้วใครที่ไหนล่ะ ที่เขาจะมาให้เกียรติแก่ตัวเรา ?หยุดโพสต์รูปในเฟสบุ๊คเถอะมุสลีมะห์ที่รัก '

-ตอนที่มีชายชมว่าสวย ทั้งๆที่ตัวเอง..โพสต์รูปอย่างแอ๊บแบ๊ว
-ตอนที่มีชายชมว่าสวย ทั้งๆที่ตัวเอง..ปล่อยผมไม่สนฮิญาบ
-ตอนที่มีชายชมว่าสวย ทั้งๆที่ตัวเอง..ใส่เสื้อฟิตชิดเนื้อหนัง
-ตอนที่มีชายชมว่าน่ารัก ทั้งๆที่ตัวเอง.. สำอางหน้าหนาเซนติ
-ตอนที่มีชายชมว่าน่ารัก ทั้งๆที่ตัวเอง.. กระแดะเก๊กท่า


จงปกปิดความงามของท่านเอาไว้ ; ดั่งเปลือกหอยซ่อนไข่มุก





โอ้ผู้ศรัทธาทั้งหลายโปรดช่วยกันรณรงค์อย่าให้มีพฤติกรรมแบบนั้นอีก และไม่ต้องเผยแพร่เฟสบุ๊คดังกล่าวด้วย อีกทั้งก็ต้องให้พี่น้องมุสลิมทั่วไปช่วยกันบอยคอตไม่เข้าไปดูด้วย


والله أعلم بالصواب




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น