อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อย่าได้หวาดกลัวเลยพี่น้องของฉัน



เพราะแท้จริงนั้น บททดสอบที่หนักหนา
อัลลอฮ จะตอบแทนด้วยผลบุญที่ยิ่งใหญ่ 
อินชาอัลลอฮ จงอดทน และ ดุอาอ

"และผู้ใดฆ่าผู้ศรัทธาโดยจงใจ 
การตอบแทนแก่เขาก็คือ 
นรกญะฮันนัม โดยที่เขาจะอยู่ในนั้นตลอดกาล 
และอัลลอฮฺก็ทรงกริ้วโกรธเขา 
และทรงละนัตเขา 
และได้ทรงเตรียมไว้สำหรับเขา
ซึ่งการลงโทษอันใหญ่หลวง "
( อันนิสาอ์ 93 )


อดทนไว้น่ะ...พี่น้องของฉัน ท่านจงอดทน*****
“ท่านร่อซูลุลลอฮ์ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ได้กล่าวว่า ไม่มีภัยพิบัติใดที่มาประสบแก่มุสลิม นอกจากอัลเลาะฮ์จะทรงลบล้างบาปด้วยกับภัยพิบัตินั้น แม้กระทั่งหนามที่มาตำเขาก็ตาม” บันทึกหะดิษโดยบุคอรีย์


เมื่อก่อนคุณ ทำให้เราสับสน คุณบอกว่า ปธน. มูร์ซี ฝักใฝ่ ยิว อิสรเอล (หรือเธอเชื่อข่าวของชีอะอฺ)
จนทำให้เรา สงสัย, และเสียใจ, จนต้องตั้งคำถามว่า..ปธน. มุร์ซี เป็นแบบนั้นจริงหรือ (ชีอะอฺ รอฟิเฏาะห์ต่างหากที่คิดเช่นนี้) บัดนี้ปัจจุบัน คุณ..รู้แจ้งเห็นจริงแล้วใช่ไหมว่า..ท่าน ปธน. มูร์ซี เป็นผู้นำที่ดี และต้องการนำกฏหมาย ชรีอะอฺ ของพระองค์มาใช้ปกครอง อย่าเอาอคติแค่คำว่า "อิควาน" มาตัดสิน เพราะเขาเหล่านั้น ทำไปเพื่ออัลลอฮฺ พระเจ้าองค์เดียวต่างหาก...

อัลลอฮฺอักบัร, อัลฮัมดุลิลลาฮฺ



อัลลอฮูอักบัร อัลลอฮูอักบัร อัลลอฮูอักบัร

เสียงร้องของผู้ชุมนุมที่เรียกร้องความยุติธรรมจากรัฐบาลเผด็จการ ผู้สั่งหารประชาชาน ณ อิยิปต์ ณ เวลานี้


เสียงร้องที่ดังขึ้นท่ามกลาง เสียงกระสุน ระเบิดควัน

ภาพเหล่าชายหนุ่มที่ในมือมีเเค่ก้อนหิน เเต่มิได้หวั่นกลัวรถหุ้มเกราะเเต่อย่าใด

พลันเสียงร้องดังด้วยคำกล่าวที่ว่า ลาอิลาฮะ อิลลัลลอฮ อัลลอฮุอักบัร

สลับกับภาพน้ำตาเเห่งความโศกเศร้า ที่มีให้เห็นตามโรงยาบาลเเละค่ายที่ช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย

ภาพร่างไร้วิญญาณ ร่างที่เต็มไปด้วยคมกระสุน ที่กราดยิงอย่างไร้ปราณี


จริงอยู่ที่เราจะอยู่ห่างไกลจากเหตุการณ์นี้ เเต่ก็ใช่ว่าเราไม่สามารถจะรับรู้ เพราะโลกมันช่างสื่อสารกันได้ง่าย

เพียงเเต่เราจะคิดอะไรบางกับเรื่องนี้ จุดยืนของเราคืออะไร เเล้วต้องทำอะไรบ้างกับสิ่งที่เกิดขึ้น


ผู้ศรัทธาทุกคน คือ พี่น้องกัน ท่านเจ็บปวด เราก็มิอาจจะทนอยู่ได้เช่นกัน

เเม้ชัยชนะจะไม่ได้เกิดในเร็ววัน เเต่การที่เขาเหล่านั้น ยืนหยัดเเละต้องการเชิดชูพระดำรัสของอัลลอฮ ด้วยร่างกายเเละหัวใจที่เขามี ด้วยกับการมอบหมายต่อพระองค์ที่จะทรงช่วยเหลือเหล่าบรรดาผู้ศรัทธา มันก็คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่เเล้ว

สิ่งที่ฉันพึงทำได้ ณ ตอนนี้ คือติดตาม รับรู้ เเละให้พื้นที่หนึ่งในดุอาอฺของเรา ขอให้กับพี่น้องของเรา ขออัลลอฮทรงช่วยเหลือพี่น้องเราด้วยเถิด

.............................................
นายอบอุ่น... 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น