อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ฮิญาบ คลุมตัวและหัวใจ



พี่น้องมุสลิมมะห์ กลับทำฮิญาบให้เป็นแฟชั่น....

คลุมฮิญาบ กางเกงเอวต่ำ เสื้อเล็กรัดเรือนร่าง
แถมด้วยเอวลอย

ทำไมต้องใช้ฮิญาบผืนเล็กๆและบางเบา
จนเห็นภายในและช่วงอกของเธอ

กระโปรงของเธอทำไมถึงรัดรูปร่างผ่าสูงโชว์ช่วงขา
ทั้งที่เธอยังคลุมฮิญาบอยู่.....

คลุมฮิญาบ แล้วใส่เสื้อแขนสั้น...

ทำไมต้องแต่งกายให้เป็นจุดเด่น....ดึงดูดสายตา
ได้กลิ่นหอมจากเธอ เมื่อเธอเดินผ่าน....
ให้เหล่าผู้ชายที่จ้องมองมา ทำซินาด้วยสายตา...

เธอทั้งหลาย ทำแบบนั้น กับอิสลามได้ยังไง !!
คลุมทั้งที ขอให้คลุมที่หัวใจด้วย
อย่าเป็นอิสลามแค่บัตรประชาชนเลย
อิสลามคือทุกอย่างในชีวิตของมุสลิม

หรือว่าศาสนาไม่ได้ซึมลงไปสู่หัวใจของเธอเลยหรือไร
อย่าเอาอารมณ์ลุ่มหลงของดุนยามาเป็นใหญ่
จนลืมอาคิเราะห์ไปแล้วหรือไร พี่น้องมุสลิมมะห์เอ๋ย...
ลืมไปแล้วหรือว่า เอาเราะห์นั้น เปิดได้แค่ไหน...

หลงทางกับความสวยงามที่เป็นแฟชั่น
อวดความงามกับเสื้อผ้าโชว์รูปร่าง..สะดุดตา

เสียใจทุกครั้ง ที่เห็นมุสลิมมะห์ปฏิบัติตนเช่นนั้น
เธอลืมไปแล้วหรือว่า ศาสนาให้ทำตนเช่นไร

แค่เพียงเธอเดินออกจากที่พัก...
เธอก็เป็น 1 ในตัวแทนของอิสลามแล้ว

ยิ่งละอายใจเมื่อเจ้านายที่เป็นไทยจีน
กล่าวว่า

"ชอบมุสลิมมะห์แต่งกายเรียบร้อยสวยงามไม่ตามแฟชั่น
แต่ที่ใส่กระโปรงยาวผ่าสูง กางเกงรัดรูปเสื้อตัวเล็กๆ
แล้วคลุมฮิญาบจนเห็นต้นคอ"

......................................
Cr ; Robbanee RobbaniyaLah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น