อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

นี่คือผลงานของกองทัพเถื่อนแห่งอียิปต์




นี่คือผลงานของกองทัพเถื่อนแห่งอียิปต์...ไม่ใช่ของบาชาร์ อัลอัซซาดแห่งซีเรีย แต่ในนี้มันมีอะไรที่เหมือนๆกัน ... คือความป่าเถื่อนอำมหิตกับพลเรือนมือเปล่าที่ไร้ทางสู้



.................

รากโรงพยาบาลเคลื่อนที่ ที่้เขตรอบาอะฮ์รายงานว่าจำนวนเสียชีวิต 2,303 ราย บาดเจ็บกว่า 10000 ราย

ส่วนหนึ่งของเหยื่อควบคู่กับการเผามัสยิด"รับบา"ในกรุงไคโร 

ศพที่ไหม้เกรียมของผู้ชุมนุมที่เกิดจากการที่ทางการกองทัพรัฐบาลโจรเถื่อนแห่งอียิปต์บุกเข้ากวาดล้างเผาทำลายในขณะที่พวกเขากำลังนอนหลับอยู่ในเต๊นท์ที่พักของผู้ชุมนุมในนัฮเดาะห์


สตรีนางผู้นี้ คือ ผู้ที่สูญเสียทั้งลูกชายและสา.. สังเวยให้กับความบ้าอำนาจของกองทัพรัฐบาลอธรรมสุดป่าเถื่อนอำมหิตแห่งอียิปต์ของอัดลีย์ มันซูร์และนายพลอัซซีซี่ มีอันสุดที่รักในคราวเดียวกัน ....









หลังจากที่พวกกองกำลังรัฐบาลป่าเถื่อนแห่งอียิปต์สังหารพี่น้องของเราผู้นี้พร้อมๆกับมีอัลกุรอานติดอยู่ที่ตัวแล้ว พวกมันก็ได้กลั่นแกล้งเอาศพของเขามาทำท่าเยาะเย้ยและถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนาน





ช่างสุดสลดหดหู่และแค้นเคือนยิ่งนัก เมื่อพวกมันบีบบังคับข่มขู่อย่างแข็งกร้าว ให้สตรีสูงอายุผู้นี้ก้มลงคลานเข้าไปหาพวกมัน ถ้าหากว่านางอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป 

สภาพของมัสยิด"รับบา"ในกรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์ หลังจากถูกกองทัพรัฐบาลป่าเถื่อนแห่งอียิปต์บุกเผาทำลาย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก
ศาสตราจารย์ ดร.อับดุรรอห์มาน อุวัยส์ รอหิมาหุลลอฮ์ อาจารย์สอนวิชาตัฟซีรและอุลูมอัลกุรอ่าน คณะอุศูลุดดีน มหาลัยอัซฮัร

มุสลีมะห์อียิปต์ผู้กล้าและใจถึง อาสายืนขวางทางระหว่างรถแทร็กเตอร์ของทางการรัฐบาลป่าเถื่อนแห่งอียิปต์ที่กำลังเกลี่ยพื้นที่ กำลังมุ่งหน้าไปยังชายหนุ่มผู้นอนบาดเจ็บดิ้นทุรนทุรายอยู่กับพื้นคนหนึ่ง
ทหารของอัล-ซีซี สังหารผู้ประท้วงคนพิการ ที่รอบอะห์ อียิปต์



ความผิดโทษฐาน "เรียกร้องขอความยุติธรรม" มันรุนแรงถึงขั้นนี้เชียวหรือ !?... พวกเขาผิดอะไร ? ทำไมถึงต้องถูกฆ่า ?



ลองดูว่าเป้าหมายในลำกล้องของพลแม่นปืนซุ่มยิงของกองกำลังที่ให้การหนุนหลังรัฐบาลป่าเถื่อนแห่งอียิปต์ชัดเจนขนาดไหน .... จึงไม่แปลกที่มีผู้เสียชีวิตดุจใบไม้ร่วง ...

.



 ผลงานความบ้าคลั่งป่าเถื่อนอำมหิตกองทัพอียิปต์ที่แสดงธาตุแท้ของพวกมันที่ไม่ต่างอะไรกับพวกกาฟีรอย่างเต็มพิกัดแล้ว ...
... พวกมันกล้าเผาทำลายได้แม้กระทั่งมัสยิดซึ่งเป็นฐานที่มั่นของผู้ชุมนุมทวนคืนความเป็นธรรมจากรัฐบาล อย่างป่าเถื่อนอำมหิตเหนือคำบรรยาย ซึ่งในนั้นมีผู้บาดเจ็บจากการถูกทำร้ายของกองทัพรัฐบาลนอนรักษาตัวอยู่เป็นจำนวนมา

... ส่วนหนึ่งของพี่น้องของเรา ที่ได้รับการซาย์ฮีดล่าสุดในอียิปต์ ... ที่ทางรัฐบาลโจรและกองทัพเถื่อนแห่งอียิปต์ต่างประสานเสียงออกมาว่าไม่มีผู้เสียชีวิตแม้แต่รายเดียว...

กับบรรยากาศที่สุดครึกครื้นพอใจเป็นล้นพ้น ในอีกมุมหนึ่งของโลก ...
 .. บนคราบน้ำตา...เลือด...และชีวิตที่ต้องสูญเสียไปของพี่น้องเราที่อียิปต์ 
.










ชัยค์ หัสสาน ได้ตะโกนต่อหน้าทหารและตำรวจก่อนที่จะเป็นลมไปด้วยแก็ซน้ำตาว่า:
ฉันขอบอกกับทหารและตำรวจทุกคนว่า ฉันขอสาบานต่ออัลลอฮ์ว่า พวกท่านจะไม่ได้รับการละเว้น ณ ที่อัลลอฮ์
-ฉันขอสาบานต่ออัลลอฮ์ว่า ถ้าไม่มีพวกท่าน พวกเขาก็จะไม่ถูกอธรรม...ถ้าไม่มีพวกท่าน พวกเขาก็ไม่จะไม่ถูกอธรรม
-นักเฆี้ยนที่เฆี้ยนตีท่าน อิบนุ ตัยมียะฮ์ พูดกับอิบนุ ตัยมียะฮ์ว่า โปรดอภัยให้ฉันเถิด ฉันเพียงแค่บ่าวผู้หนึ่งที่ถูกสั้งมาอีกที อิบนุ ตัยมียะฮ์จึงพูดกับเขาว่า ฉันขอสาบานต่ออัลลอฮ์ว่า ถ้าไม่มีเจ้า พวกเขาก็จะไม่ถูกอธรรม
-อัลลอฮ์ทรงทำให้ทหารของฟาโรจมน้ำพร้อมฟาโรเพราะพวกเขาต่างช่วยเหลือกันในการอธรรม
-จงออกไปประท้วงทุกๆสนามการประท้วงบนแผ่นดินอียิปต์...อย่าได้ถอดทิ้งพี้น้องของพวกท่าน...........................
-เราได้ใช่ทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เกิดการนองเลือดและเกิดความวุ่นวาย.....ฉันมาวันนี้ไม่ได้มาเพื่อพูด แต่ฉันมาเพื่อบอกพวกท่านว่า เลือดของฉันไม่ได้มีราคาแพงไปกว่าเลือดของพวกท่านเลย 







ชัยค์ อารีฟี กล่าวว่า:
ประชาชนชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต ชะฮีด 1440 คน บาดเจ็บเกือบ 5500 คน ในสงครามอัลฟุรกอนระหว่างปาเลสไตน์กับอิสราเอล ในปี2008-2009 ด้วยน้ำมือของยิว ใช้เวลา 23 วัน
ประชาชนชาวอียิปต์ต้องล้มตายกว่า 2200 คน บาดเจ็บหลายหมื่นคน ในการกวาดล้างการชุมนุมที่ ร็อบอะฮ์ และ อัลนะเฏาะฮ์ ในปี 2013 ใช่เวลาเพียง 7 ชม ด้วยน้ำมือของทหารอียิปต์และกระทรวงมหาดไทย...มันน่าอับอายจริงๆ

... ความป่าเถื่อนของพวกมันต่อพี่น้องของเราครั้งนี้ต้องจ่ายคืนกลับด้วยราคาที่แสนแพงอย่างแน่นอน...ไม่เร็วก็ช้า...
انا لله وانا اليه راجعون
اللهم اغفر لهم وارحمهم وعافهم وعف عنهم
اللهم أمين

.............
อ้างอิง British Syrians & Friends in Solidarity with the Syrian Revolutio

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น