อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จงให้ความสมดุลในคำพูดของท่าน



ท่านอย่าได้พูดถึง..ทรัพย์สิน..ของท่านต่อหน้า..คนจน
 ✿
ท่านอย่าได้พูดถึง..สุขภาพดี..ของท่านต่อหน้า..คนป่วย
 ✿
ท่านอย่าได้พูดถึง..ความสุข..ของท่านต่อหน้า..อนาถา

ท่านอย่าได้พูดถึง..การมีอิสระ..ของท่านต่อหน้า..คนติดคุก

ท่านอย่าได้พูดถึง..บิดา..ของท่านต่อหน้า..เด็กกำพร้า

เมื่อท่านสร้างบาดแผลให้กับพวก..ท่านไม่สามารถรับแบกผลของมันได้เลย

จงให้ความสมดุลในคำพูดของท่าน...

กับทุกสิ่งในชีวิตท่าน และจงทำให้(การใส่ใจต่อความรู้สึกของคนอื่น)เป็นส่วนหนึ่งของบุ
คลิกภาพท่าน...

จนกว่าท่านจะไม่พบว่า วันหนึ่งท่านจะอยู่โดดเดียวกับการสร้างความเจ็บปวดของท่านเอง...

..............................
Ahmad Ibnu Idaris

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น