อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ความประเสริฐของท่านหญิงอาอิชะฮ์



ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะ ซัลลัม ได้กล่าวถึงความประเสริฐของท่านหญิงอาอิชะฮ์ เราะฎิยัลลอฮุ อันฮา จากการรายงานของท่านอนัส อิบนุ มาลิก ว่า
“ความเลอเลิศของอาอิชะฮ์ที่เหนือกว่าสตรีทั้งหลายนั้นเหมือนกับความเลอเลิศของษะรีด(อาหารชนิดหนึ่ง)ที่เหนืออาหารอื่น ๆ“
(รายงานโดยบุคอรี)


และมลาอิกะฮ์ญิบรีลยังได้ฝากสลามถึงนางมากับท่านนบีศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะ ซัลลัม โดยนางกล่าวว่าท่านนบีศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะ ซัลลัม
เห็นในสิ่งที่ฉันไม่เห็น
ความภาคภูมิใจจากการที่ได้เป็นภรรยาของท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะ ซัลลัม นั้น
ท่านหญิงอาอิชะฮ์ เราะฎิยัลลอฮุ อันฮา ได้เล่าว่า
“ฉัน ได้รับหลายอย่างที่ไม่มีภรรยาคนใดของท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะ ซัลลัม ด้วยกันได้รับนั่นคือ“อัลลอฮ์ ซุบฮานะฮู วะ ตะอาลาทรงสู่ขอฉันให้ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะ ซัลลัม “ด้วยการให้ ท่านญิบรีลนำวะฮีย์จากอัลลอฮ์ ซุบฮานะฮู วะ ตะอาลา มาให้ท่านในความฝันถึง2 ครั้ง โดยท่านญิบรีลได้อุ้มนางในชุดผ้าแพร และกล่าวว่า“นี่ไงภรรยาของท่าน” เมื่อท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะ ซัลลัม ได้เปิดดูก็ คือ อาอิชะฮ์ ท่านจึงกล่าวว่าหากเป็นความฝันที่มาจากอัลลอฮ์ซุบฮานะฮู วะตะอาลา พระองค์ก็ทรงให้เป็นไปตามนั้น แล้วท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม ก็ได้แต่งงานกับท่านหญิงอาอิชะฮ์ เราะฎิยัลลอฮุ อันฮา ในเวลาต่อมา
(รายงานโดยบุคอรี)

.....................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น