อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การญิฮาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด



ท่านนบี ศ็อลลัลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม กล่าวว่า การญิฮาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการพูดความจริงต่อหน้าผู้ปกครองที่อธรรม ในอีกรายงานหนึ่ง ท่านนบี ศ็อลลัลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม ถูกถามว่า “ญิฮาดอะไรที่ประเสริฐที่สุด” ท่านนบีตอบว่า “การพูดความจริงต่อหน้าผู้ปกครองที่อธรรม”

และมีรายงานอีกว่าท่านนบี มุฮัมมัด ศ็อลลัลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม กล่าวว่า “หัวหน้าของบรรดาผู้สละชีพที่เป็นชะฮีดคือ ท่านฮัมซะฮ์ รดิยัลลอฮุ อันฮุและผู้ที่ติดตามเขาคือบุคคลที่สิ้นชีพเนื่องจากพูดความจริงต่อหน้าผู้ปกครองที่อธรรม”

จะมีความอธรรมใดที่มีต่อประชาชาตินี้ และความอยุติธรรมใดที่มีต่อปวงบ่าวของพระองค์จะยิ่งใหญ่ไปกว่าสิ่งที่พวกก่อรัฐประหารที่กระหายเลือดเหล่านี้กระทำไว้ เพราะฉะนั้นการแตกหักด้วยสัจธรรมในการเผชิญหน้ากับ(ผู้อธรรม)ของพวกเขานั้นถือว่าเป็นการญิฮาดที่ประเสริฐที่สุดดังที่ปรากฏในหะดีษของท่านนบี มุฮัมมัด ศ็อลลัลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัมและดังกล่าวนี้คือสิ่งที่ประชาชนชาวอียิปต์ที่มีเสรีภาพได้กระทำ ด้วยการออกไปตามท้องถนนและตามพื้นที่ต่างๆที่จะกล่าวกับผู้อธรรมว่า “ท่านจงออกไป... เพราะท่านคือผู้อธรรม”

และหากว่าประชาชาตินี้ละทิ้งเรื่องดังกล่าวนี้และไม่ออกไปเรียกร้องความเป็นธรรมและคัดค้านกับการสังหารหมู่ด้วยสาเหตุของการหลบซ่อนและความอ่อนแอ ดังนั้นแน่นอนท่านนบี มุฮัมมัด ศ็อลลัลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม กล่าวว่า "เมื่อใดก็ตามที่พวกท่านเห็นประชาชาติของฉันมีความหวาดกลัวต่อผู้อธรรมที่จะกล่าวว่า ท่านคือผู้อธรรม(ซอลิม) เมื่อนั้นเขาได้เห็นพ้องกับการกดขี่ของพวกเขาแล้ว" รายงานโดย อิหม่าม อะหฺมัด นั่นหมายความว่า พวกเขากลายเป็นคนที่ไม่มีจุดยืนใดๆเลย

..................................................
ดาบแห่งอัลเลาะห์ แอนตี้ ไซออนิสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น