อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ที่อ่านซูเราะฮฺอัลกะฮฺฟิในวันศุกร์


ศาสนาส่งเสริมมุสลิมให้อ่านซูเราะฮฺอัลกะฮฺฟิ สูเราะฮฺที่ 8 ในวันศุกร์ ซึ่งมีหลักฐานว่า ผู้ใดที่อ่านซูเราะฮฺอัลกะฮฺฟิในวันศุกร์ พระองค์อัลลอฮฺจะให้แสงสว่างจากรัศมีกับเขา จากศุกร์ที่เขาอ่านไปจนอีกถึงอีกศุกร์หนึ่ง

มีรายงานจากอบีสะอี๊ด อัลคุดรียฺ เราะฎิยัลลอฮุอันฮุ ความจริง ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ได้กล่าวว่า :

مَنْ قَرَأَ سُورَةَ الْكَهْفِ فِي يَوْمِ الْجُمُعَةِ أَضَاءَ لَهُ مِنَ النُّورِ مَا بَيْنَ الْجُمُعَتَيْنِ

“บุคคลใดอ่านซูเราะฮฺอัลกะฮฺฟิในวันศุกร์ อัลลอฮฺจะให้แสงสว่างจากรัศมีกับเขา จากศุกร์หนึ่ง ถึงศุกร์หนึ่ง ”

(บันทึกโดยฮากิม  : 368/2 บัยฮากียฺ : 249/3)

.......................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น