อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

นบึลูฎ

นบีลูฎ คือ ลูกของน้องชายของนบีอิบรอฮิม คือ ฮารอน นักประวัติศาสตร์เล่าว่า เมื่ออาซัร (ตาริค) บิดาของอิบรอฮิม อายุได้ 57 ปี ได้ให้กำเนิด อิบรอฮัม นาฮูร และฮารอน ซึ่งในเวลาต่อมาฮารอนก็ได้ให้กำเนิดลูฎ และฮารอนก็เสียชีวิตขณะที่บิดาเขายังมีชีวิตอยู่ในเมืองบาบิลแผ่นดินเกิด

***เชื้อสายลูฎ
ลูฎ บุตรของ ฮารอน บุตรของ อาซัร (ตาริค) บุตรของ นาฮูร บุตรของ ซารูม บุตรของ คอลิม บุตรของ อาบิร บุตรของ ชาลิฮฺ บุตรของ อัรฟัคชัร บุตรของ ซาม บุตรของ นู๊วฮฺ


***สถานที่เกิดของนบีลูฎ
นักประวัติศาสตร์ส่วนใหญ่มีความเห็นว่า : นบีลูฎถือกำเนิดในพื้นแผ่นดินบาบิลในเมืองอิรัก ซึ่งในเวลาต่อมาได้เดินทางอพยพมาพร้อมกับนบีอิบรอฮีมที่เมืองชาม (เมืองชามในเวลานั้นคืออาณาเขตปาเลสไตน์ ซีเรีย จอร์แดนในปัจจุบัน) หลังจากนั้นอัลลอฮฺ (ซูบฮานะฮูวะตะอาลา) ก็ส่งนบีลูฎไปอยู่กับชาวเมืองสะดูม คนในเมืองนี้ประกอบกรรมชั่วไว้มากมาย เป็นที่มาของโศกนาฎกรรมครั้งยิ่งใหญ่แห่งมวลมนุษยชาติ อัลลอฮฺทรงพลิกแผ่นดิน


...............................
(จากหนังสือ : เรื่องเล่ากุรอาน เล่ม 2)
อดทน เพื่อชัยชนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น