อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ไม่ท้อแท้ในความศรัทธา



บางครั้ง บางคราว
รู้สึกเบื่อเฟสจัง
รู้สึกอยากจะเลิกเล่น
แต่มันก้อมีเหตุและผลที่เลิกมั่ยดั้ย
บางครั้งอยากปิดเฟสทิ้งซะ
รู้สึกหนักบ้างนัยบางเวลา
รู้สึกมั่ยค่อยจะดีเลย
ที่มัสตูรอเจ้าเอย
ต้องมานั่งเล่นเฟส
แต่.....และก้อ.....แต่อีกนั่นแหละ
เมื่อเล่นมันแล้ว จะทำยังงัย
กับเฟสที่ยาฮูดีสร้างมา
อย่าให้มีแต่สิ่งโสมมอย่างที่ยาฮูดี
ต้องการ เราต้องพยายามโพสต์เรื่องราวศาสนา
ให้เยอะๆ เพื่ออรัย !!! คำตอบคือ
เตือนตัวเองซะส่วนใหญ่
ที่จะเตือนคนอื่น เพราะเราคือมนุษย์ผู้อ่อนแอ แต่
มั่ยท้อแท้ในพลังศรัทธาอันแรงกล้า
แต่บางท่านบอกว่า โพสต์ศาสนาก้อแค่นั้น
ยาฮูดีมั่ยรู้สึกอรัยหรอก
แต่อย่างน้อย เราก้อดั้ยมากในการดะวะห์
ดะวะห์ตนเอง ดะวะห์พี่น้อง
ถึงแม้อาจจะมั่ยมีอรัยมากมาย
อาจจะไร้สาระปัยบ้างตามวิสัย
ของมนุษย์ แต่ก้ออัลฮัมดูลิ้ลละห์
ที่มีแท็กจากเพื่อนๆที่น่ารัก
และโพสต์เตือนสติของครัยอีกหลายคน
สิ่งนี้สำคัญมากนะ เพื่อนๆที่น่ารัก
นบีรัก ผู้ที่ตักเตือนกันและกัน
เพื่อให้สมบรูณ์ในอาม้าลศาสนา
และเพื่อจะดั้ยพบพระพักต์ผู้ที่เป็น
ที่รักยิ่ง คืออัลลอฮ์ผู้ทรงยิ่งใหญ่
และนบีผู้นำศาสนาและมีแบบอย่าง
คืออัคลาค มารยาทที่ดีงามเกินกว่า
จะมีผู้ใดเทียบเคียง และเพื่อจะได้ไปสรรค์ของพระองค์
เช่นเดียวกัน ทุกคำที่พิมพ์ออกมา
คือความรู้สึกลึกๆ ที่สามารถถ่ายทอดออกมาดั้ยแค่นี้
แต่มั่ยดั้ยต้องการคำชม จากครัย
เพราะต้องการแค่คำแนะนำ
จากเพื่อนทุกคน ที่รักของฉัน
หากผิดพลาดประการใด ก้อมาอัฟ
ไว้ ณ. ที่นี่ คำพูดหนึ่งคำพูดใด
ที่กระทบกับใครก้อขอมาอัฟด้วย
เพื่อเราจะดั้ยมั่ยติดค้างถึงอาคีรัต
รักห่วง จากใจ คนในดุอาร์ ทุกคน
...........《《♥♥♥》》.............

...............................
เทอร์คือ คลที่ชั้นรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น