อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ฉันรักเธอ ...ได้ไหม?



เธอว่า ...

ฉันควรรักเธอไหม?
ที่เธอใส่ใจ ในตัวฉัน
ถามไถ่ทุกข์สุข ในทุกๆ วัน
บอกกล่าวรู้กัน ในทุกเรื่องราว

ฉันควรรักเธอ ...ดีไหม?
ที่เธอคอยย้ำและคอยพร่ำถาม
สำนึกหน้าที่ ในทุกโมงยาม
ทุกความดีงาม คือสิ่งควรทำ

ฉันควรรักเธอ...ใช่ไหม?
ที่เธอห่วงใย เฝ้าเตือนเสมอ
"อิสลาม" คือศาสนาที่ ดีเลิศเลอ
เธอบอกเสมอ เราพี่น้องกัน

ฉันควรรักเธอ ... ได้ไหม?
ดึกดื่นคืนค่ำ ปลุกตื่นจากฝัน
เธอบอก "มาเถิด ตะฮัจญุดด้วยกัน"
คือช่วงสั้นๆ แห่งการดุอาอฺ

เธอบอกฉัน
ณ ช่วงเวลานี้นั้น มันช่างแสนสุข
บอกเล่าเรื่องทุกข์ แก่องค์ผู้สร้าง
สำนึกในบาป ด้วยใจปล่อยวาง
มีแต่ผู้สร้าง ทีได้ยินเรา

ฉันควรรักเธอ...
เธอว่าไหม?
การพบกันของเรา เมื่อครั้งวันวาน
พระเจ้าประทาน เธอให้เคียงฉัน
เพื่อเราจะได้เตือนกันและกัน
เพราะ "อิสลาม" นั้น คือ การตักเตือน

อัลฮัมดูลิลลาฮฺ

ฉันว่า...
ฉันควรรักเธอน๊ะ ...

.............................
#สายลมแห่งตักวา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น