อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ความรู้เกี่ยวกับอัลกุรอ่าน



อัลกุรอ่านถูกประทานลงมาในระยะเวลา 23 ปี
ถูกประทานลงมาที่มักกะฮฺเป็นเวลา 13 ปี
ถูกประทานลงมาที่มะดีนะฮฺเป็นเวลา 10 ปี
จำนวนญุซอฺในอัลกุรอ่านมีทั้งหมด 30 ญุซอฺ
จำนวนหิซบฺในอัลกุรอ่านมีทั้งหมด 60 หิซบฺ
จำนวนซูเราะฮ์ในอัลกุรอ่านมีทั้งหมด 114 ซูเราะฮ์
จำนวนคำในอัลกุรอ่านมีทั้งหมด 77,439 คำ
จำนวนอายะฮ์ในอัลกุรอ่านมีทั้งหมด 6,236 อายะฮ์
จำนวนตัวอักษรในอัลกุรอ่านมีทั้งหมด 321,250 ตัว
ซูเราะฮ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอัลกุรอ่านคือ ซูเราะฮ์ อัลฟาติหะฮฺ
อายะฮฺที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอัลกุรอ่านคือ อายะฮฺ อัลกุรซีย์
ซูเราะฮ์ที่ยาวที่สุดในอัลกุรอ่านคือ ซูเราะฮ์ อัลบะเกาะเราะห์
อายะฮ์ที่ยาวที่สุดในอัลกุรอ่านคือ อายะฮ์เกี่ยวกับหนี้สิน
คำที่ยาวที่สุดในอัลกุรอ่าน คือ فأسقيناكموه
ซูเราะห์ที่เทียบเท่ากับหนึ่งในสามของอัลกุรอ่านทั้งเล่มคือ ซูเราะห์ อัลอิคลาศ

............................................
ความรู้ดี ๆ จากเพจ : هل تعلم ؟
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น