อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เราควรรักเขา เธอว่าไหม?



หากพูดถึง "ความรัก"
คงหมายรวมถึง "ความคิดถึง"
ด้วยความรัก จึงคิดถึง ผู้ชายคนนึง
ซึ่งอยากให้เธอ คิดถึง เขาคนนี้เช่นกัน

หากเธอจะรัก ผู้ชายคนเดียวกันกับฉัน
...ฉันก็ยินดี
เพราะเขาคนนี้ ควรรักมากมายเหลือล้น
เขาเป็นแบบอย่าง ที่สมบูรณ์ ของผู้คน
เขาเป็นสุภาพชน อ่อนโยน และจริงใจ

เขารักฉัน
และเขาก็รักเธอเช่นกัน... ฉันรู้
เขารักเรา ...ทั้งที่เขา
ไม่เคยเห็นหน้าเราสักหน
เขาวิงวอนต่อผู้สร้าง
เขายอมเจ็บปวด
ขอเพียงให้เรารอดพ้น
จากความทรมานและทุกข์ทน
เขารักเรา...ทุกคน
เราควรรักเขา เธอว่าไหม?

เขาสอนให้เรารู้จัก ผู้สร้างชีวิต
เขาสอนให้คิด ด้วยเหตุและผล
เขาคือต้นแบบผู้นำแห่งหมู่ชน
เขาบอก เราทุกคนสายเชือกเดียวกัน

จึงคิดถึงเขา ด้วยความรัก
เขาทำให้ใครๆ รู้จัก "อิสลาม" ถึงทุกวันนี้
เขาสอนการใช้ชีวิตแบบพอดี
เขาสอนให้มีคุณธรรมค้ำจุนใจ

เขารักฉัน และเขาก็รักเธอเช่นกัน ฉันรู้
เขาคิดถึงเรา และเอ่ยถึงเรา...
จนลมหายใจสุดท้ายของเขา
ด้วยประโยคนี้ ที่เขาพูดถึงเรา
อย่างแผ่วเบา

"อุมมาตี อุมมาตี อุมมาตี..
ประชาชาติของฉัน ประชาชาติของฉัน ประชาชาติของฉัน"

เขารักเรา... และ
เราควรรักเขา เธอว่าไหม?

..............................
‪#‎สายลมแห่งตักวา‬

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น