อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ฉันห่วงเธอจริง ๆ น๊ะ!!!




ฉันเข้าใจเธอน๊ะ...
แต่...ฉันไม่ยอมให้เธอทำหรอก
ฉันรู้ดี...ว่าเธอจำเป็น
แต่...ฉันไม่อาจเห็นเธอต้องผิดพลั้ง
เธออาจผิดหวังที่เล่าให้ฉันฟัง
เพราะฉันคงยับยั้งความคิดเธอ
แต่...ฉันห่วงเธอจริง ๆ น๊ะ...

แม้ความจำเป็นจะมากมาย
แต่มิควรห่างหายลืมคำสอนที่มี
แม้เหตุการณ์จะบังคับก็ตามที
แต่คุณงามความดียังควรต้องยึดมันและมั่นคง

เธอบอกฉัน...
ความลำบากทำให้เธอต้องจำเป็น
เท่าที่เห็น ฉันคิดว่ามันเป็น บททดสอบ
และเงินทองที่ได้มา โดยมิชอบ
มันไม่ใช่คำตอบบนเส้นทาง ที่เลือกเลย
และฉัน...ก็ห่วงเธอจริง ๆ น๊ะ...

ออกห่างจากสิ่งนั้นเสีย
เงินดอกเบี้ย อัร ริบา ที่ใฝ่หา
สิ่งต้องห้ามจากคำสอนท่านศาสดา
รู้ไว้ว่า เป็นบาปใหญ่ที่พระเจ้าไม่พอใจ

“และอัลลอฮฺทรงอนุมัติการค้าขาย และทรงบัญญัติห้ามดอกเบี้ย”
(สูเราะฮฺอัล-บะกอเราะฮฺ อายะฮฺที่ 275)

อัลหะดีษ มีรายงานจากท่านญาบิร (ร.ฎ.) ว่า :
“ท่านศาสนทูตแห่งอัลลอฮฺ ได้สาปแช่งคนกินดอกเบี้ย,
คนให้กินดอกเบี้ย, คนบันทึกและพยาน 2 คนในเรื่องดอกเบี้ย”
(รายงานโดยมุสลิม)

ออกห่างเถิด...
เธอคือเพือนฉัน
และเราสายเชือกเดียวกัน
ที่สำคัญ...

ฉันห่วงเธอจริง ๆ น๊ะ!!!

นะอูซุบิลลาฮิมินซาลิก...
(ขออัลลอฮฺทรงคุ้มครองพวกเราจากสิ่งนั้น)

..............................
‪#‎สายลมแห่งตักวา‬

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น