อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สามีและพ่อแม่



จะไปหา พ่อแม่ ภรรยายังต้องขออนุญาต จากสามีนะ (นั่นบุพการีนะ)
หากสามี ไม่อนุญาติ ก็อด (นั่นไปหาบุพการีเชียวนะ)

สำมะหาอะไร กับการไปฟัง บรรยายศาสนา หากสามี ไม่อนุญาต ก็อดไป

แต่ไม่เป็นเช่นนั้นซิ...ถึงสามีไม่เอาไหน ไม่เห็นด้วยกับ อ.ที่จะบรรยาย 
เราในฐานะเป็น ภรรยาที่ดี ก็จงตออัตต่อสามี อย่าดันธุรังที่จะไป หากตามง้อ ตามขอ สามีก็ไม่ให้ ก็จงอย่าไป (ฟังที่บ้าน ฟังในเน็ตเถิด)

แต่วันนี้ซิ....มุสลีมะห์เราหลายคนที่ยังไป โดยที่สามี ไม่อนุญาต

แบบนี้ จะมีบารอกัต ตรงไหน แม้จะไปฟังบรรยายศาสนา
เพราะที่บ้านก็ฟังได้ ว่าไหม??

ซุบฮานัลลอฮ......สามีนั้นสำคัญแล้วจริงๆ

(อัลฮัมดุลิลลาฮ ที่ภรรยาผู้โพสไม่เคยขัดคำสั่งเลย)
ปล..ระบุไว้เผื่อคนอ่านคิดว่า เรากำลังหมายถึงภรรยาเราหรือเปล่า

.........................
ชะบ๊าบ ก๊อลบุนสะลีม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น