อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ความพยายามของแม่เพื่อลูก



แม่พยายาม.. หาเงิน ทำเพื่อลูก
แม่ยอม... เหน็ดเหนื่อย ทำเพื่อลูก
แม่ยอม... อดนอน ทำเพื่อลูก
แม่ได้ส่งเสียเล่าเรียน ิิ ทำเพื่อลูก
แม่ยอม...เสียน้ำตา ทำเพื่อลูก
แม่ให้ความรักหว่งใย ทำเพื่อลูก



แต่...............ลูก..........บางคน..........
พยายาม... หาไอโฟน ทำเพื่อกิ๊ก
พยายาม... อดนอน ทำเพื่อรอการแชท
พยายาม... เหน็ดเหนื่อย ทำเพื่อแฟน
พยายาม... ขยันเรียน ทำเพื่อให้คนชม
พยายาม... เสียน้ำตา ทำเพื่อเรียกร้องความสนใจ
พยายาม... มีความรัก ทำเพื่อจะได้ทันตามสมัย

‪#‎ืวันนี้คุณ‬! พยายามทำความดีกับคุณแม่ยังค่ะ?
‪#‎พยายามเถอะค่ะก่อนที่จะไม่มีโอกาสให้พยายาม‬

รักไหนๆ ใครว่าแน่
รักแม่ซิ ! แน่ กว่าใคร
รักของแม่ .....ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง
รักของแม่.......ไม่มีวันเบื่อหน่าย
รักของแม่........ไม่มีวันหมดอายุ
รักของแม่.........ดุอาอ์ทั้งดุนยาถึงอาคีเราะฮ ( อินชาอัลลอฮ์)

" แม่ต้องอุ้มท้องเขาขณะเป็นทารกอยู่ในครรภ์ด้วยความลำบาก
เหนื่อยยากและคลอดเขาด้วยความลำบากเหนื่อยยาก"
อัลอะฮ์กอฟ :15
ดุอาอ์ขอให้แก่พ่อแม่
คำอ่าน " ร็อบบิฆฟิรลีย์ ว่าลิวาลิดัยยะ วัรฮัมฮุมา
ก้ามา ร็อบบ้ายานี์ ศ่อฆีรอ "

คำแปล " โอ้พระผู้อภิบาลของฉัน ขอพระองค์ทรงโปรดอภัย
โทษแก่ฉัน และบิดามารดาของฉัน และโปรดประทานความเมตตา
แก่ ท่านทั้งสอง เสมือนที่ท่านทั้งสองได้เคยเลี้ยงดูฉัน
ตั้งแต่เยาว์วัย"
อามีน...

‪#‎ขอฝากถึงผู้เป็นลูกๆทุกคนว่า‬..ยามใดที่เรามี " แม่ " อยู่
ท่านสั่งสอนสิ่งใด ท่าน มอบสิ่งดีๆทั้งหลายให้เราต้องเห็น
ความสำคัญ เชื่อฟัง และปฏิบัติตาม ทุกสิ่งที่แม่มอบให้
ล้วนเป็นสิ่งที่ดีและมาจากความรัก
ลูกต้องน้อมรับ ต้องกตัญญู
และต้องตอบแทนบุญคุณของท่านโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ

‪#‎รักแม่ให้มากน่ะค่ะ‬! ใครที่ยังมีแม่ ..ให้รัก.....
‪#‎เตือนตัวเอง‬ เตือนเทอ เตือนฉัน
..............................
‪#‎Ummmu‬ Ameenah 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น