อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ความเหลื่อมล้ําที่เกิดกับคน...สองคน



คน 1 รับราชการ อีกคน แค่ลูกจ้าง
คน 1 รับงานบ้าน อีกคน รับงานต่างๆ

ส่วนน้อยที่จะเท่ากัน และส่วนน้อยเช่นกันที่จะเข้าใจกัน

บางคู่ มีปากเสียงเพราะกินไปวันๆ อย่างพอเพียง
บางคู่ มีปากเสียงเพราะอีกคน ทำงานหนักมากกว่ากัน

โอ้ผู้ศรัทธาครับ..
จะคนไหนๆทำงานหนักกว่ากัน นั่นคืออาภรณ์ซึ่งกันและกันไม่ใช่หรือ??

อีกคนกลับมาเหนื่อย อีกคนก็เข้าใกล้..(ไม่ได้หรือ)
อีกคนออกไปทำ อีกคนก็ไม่ได้อยู่เฉยๆ (ใช่ไหม)

ณ วันนี้ต่างคน ต่างก็ต้องมีหน้าที่ซึ่งกันและกัน
จะมากหรือน้อย นั่นเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน.อนาคต

วันนี้คน 1 อาจทำมากกว่า กอบโกยรายรับที่มากกว่า
แต่สักวัน ที่มากวันนี้ อาจจะเป็นแค่คอยจ่ายเพียงอย่างเดียว ก็เป็นได้..อนาคต

ฉะนั้น เมื่อสุข ก็ชูโกรต่ออัลลอฮไปพร้อมๆกัน
แต่ยามทุกข์ ก็อดทนไปด้วยกัน ให้กำลังใจกัน แนะนำกัน ปลอบโยนกัน ให้โอกาสกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อย่าใช้อารมณ์...

สำคัญที่สุด ตักเตือนให้อดทนกันและกันครับ

นี่คือวิถีการใช้ชีวิตคู่ อย่างผู้ศรัทธา
อินชาอัลลอฮ

.................................
ชะบ๊าบ ก๊อลบุนสะลีม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น