อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

‎อีมานกับการหุงข้าว‬



การรักษาอีมานคล้ายๆกับการหุงข้าว เมื่อหุงข้าวจนสุกแล้ว หม้อก็ต้องชาร์ตไฟตลอด เพื่อให้ข้าวอุ่นพร้อมทานตลอดเวลา หากปล่อยทิ้งไว้ ข้าวจะเย็น กินไม่อร่อยและหากปล่อยนาน
ข้าวก็จะบูด....

ดังนั้นเราต้องชาร์ตไฟตลอดเวลา
เพื่อรักษาข้าวที่สุกแล้ว....
ให้พร้อมกินตลอดเวลา...

เช่นเดียวกันกับอีมาน อีมานกว่าจะสุกงอมในหัวใจแต่ละคน
ก็ยุ่งยากมากพอแล้ว...

แต่เมื่อสุกงอมแล้วใช่ว่าเราจะปล่อยทิ้ง...โดยไม่ชาร์ตมันเลย

การชาร์ตอีมานที่ดีที่สุดคือ อ่านกุรอานด้วยตะดับบุรการ
ปล่อยท้องให้ว่าง กิยามุลลัยล์ การเฝ้ารำลึกอัลลอฮฺยามหลังเที่ยงคืน และการนั่งร่วมวงกับชาวศอลิฮีน


...................................................
# (ดร.อิสมาแอลลุตฟี จะปะกียา)

แวนิต้า โรส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น