อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กว่าศาสนาจะมาถึงที่มือเรา ใครที่เหน็บเหนื่อย



" คุณเคยคิดไหม กว่าศาสนาจะมาถึงที่มือเรา (ใครที่เหน็บเหนื่อย)

คุณเคยคิดไหม ใครที่คอยตักเตือนคุณ ในเวลาที่คุณไร้ความสว่าง

คุณเคยคิดไหม ใครที่ทำให้คุณได้รู้จักหลักกฏอิสลาม

คุณเคยคิดไหม ใครที่ทุ่มเทแม้กระทั่งชีวิต เพื่อให้ 'อุมมัต' ปลอดภัย

คุณเคยคิดไหม ว่าท่านผู้นั้น รักคุณและเป็นห่วงคุณมากแค่ไหน

คุณเคยคิดไหม 23ปี ท่านพยายามบน'ศาสนา'เพื่อจะให้คุณรู้จักพระองค์

คุณเคยคิดไหม ว่าใครที่จะรอ คุณ ณ สะพาน 'ซีร๊อต' ในวันอาคีรัต

คุณเคตคิดไหม ก่อนวิญญาณท่านจะออกจากร่าง ท่านไดกล่าวว่าอะไร "

( ไม่มีอะไรที่จะตอบแทนท่าน นอกจากทำตามแบบอย่างของท่านให้ดีที่สุด ) //// อินชาอัลลอฮ.

ฉัน  ท่านนบี มูฮัมหมัด (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม)

................................................................
(Cr. ชีวิตคือ การเปลี่ยนแปลง ไปทุกวัน )


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น