อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อย่าให้เสียอากีดะฮฺเพราะวันวาเลนไทน์


มุสลิมบางคน กำลังรอคอยวันหนึ่งอย่างที่คนต่างศาสนิกต่างรอคอยบรรจบมาถึงอีกครั้ง นั้นคือ วันวาเลนไทน์" ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี  เป็นวันที่คนต่างศาสนิก กำหนดเจาะจงให้เป็นวันแห่งความรัก ที่จะมอบให้แก่กัน ไม่ว่าด้วยการบอกรักด้วยวิธต่างๆ มอบของที่เป็นสัญญาลักษณ์แห่งความรักที่พวกเขาคิดค้นขึ้น อันได้แก่ดอกกุหลาบ ช็อกโกแล็ต  หรือการเสียตัวให้แก่กัน  วันนี้จึงถูกเรียกอีกชื่อหนึ่ง “วันเสียตัวแห่งชาติ”

ซึ่งนอกจากวันนี้ เป็นการเลียนแบบพวกต่างศาสนิกอย่างมืดบอดตามัว แม้พวกเขาจะเข้ารูแย้ มุสลิมบางคนก็จะเข้ารูแย้ตามพวกเขาด้วย

มันยังเป็นอากีดะฮฺที่ผิดเพี้ยนซึ่งเป็นอันตรายต่อเยาวชนมุสลิมเป็นอย่างมาก ทำให้พวกเขากล้าที่จะทำความผิดต่อข้อห้ามศาสนา  มีความรู้สึกคล้อยตามไปตามกระแสสังคมของกลุ่มชนพวกกาฟิรฺ มีการกระทำผิดประเวณีกันดาดเดื่อน กลายเป็นเรื่องปกติสำหรับพวกเขา ไม่กลัวผิดบาป หรือท้องก่อนแต่ง เพราะสังคมหาวิธีป้องกันให้แก่พวกเขารอบด้าน ไม่ว่าด้วยการใช้ถุงยางอนามัย การกินยาคุมกำเนิด หากท้องก็มีคลีนิคทำแท้ง สิ่งเหล่านี้มันเป็นที่ยอมรับของสังคมของคนกาฟิร หากไม่ท้องก็ไม่แต่ง และได้นำมาสู่การเลียนแบบของเยาวชนมุสลิม ก่อให้เกิดความวุ่นวายและทำความเสื่อมเสียแก่สังคมมุสลิมและศาสนาตามมา

นอกจากนี้ มุสลิมบางคนได้เอาวันนี้เป็นวันจดทะเบียนสมรส โดยถือเป็นวันโชคยามดีมหามุงคล และยังยึดติดความเชื่อเกี่ยวกับสถานที่ว่าจะให้คุณใหโทษแก่พวกเขาในการจดทะเบียนสมรส เช่น หากไปจดทะเบียนที่เขตบางรัก จะทำให้ทั้งสองก่อรักกันนานๆ หากไปจดทะเบียนสมรสที่บางพลัด จะทำให้ทั้งสองพลัดพลาก เป็นต้น ถือเป็นการเชื่อถือสิ่งโชครางสถานที่เหล่านั้นให้คุณให้โทษควบคู่ไปกับอัลลอฮฺ เป็นการทำชิริกต่อพระองค์อัลลอฮฺอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้เรามุสลิมต้องหลีกห่างที่จะเข้าร่วมวันดังกล่าว
และให้ความรักกันเพื่ออัลลอฮฺและรสูล มิใช่เพื่อสิ่งอื่น หรือวันใดวันหนึ่งเป็นการเฉพาะ

والله أعلم بالصواب


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น