อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

หลายคราที่ดุอา ยกมือขึ้นวอนขอ



หลายครั้ง หลายครา
ที่ดุอา ยกมือ ขึ้นวอนขอ
บอกตัวเอง เอาไว้ ให้เฝ้ารอ
สิ่งที่ขอ คงได้ ในสักวัน

ฉันยกมือ ขึ้นวอนขอ ความเข้มแข็ง
ให้มีแรง ต่อสู้ กับสิ่งร้าย
อุปสรรค์ ก็เดินมา เสียมากมาย
จนใจกาย ตั้งรับ แทบไม่ทัน

ฉันร้องให้ คร่ำครวญ กับพระองค์
ให้หมดลง หายไป เถิดปัญหา
บอกตัวเอง ให้เข้มแข็ง ในทุกครา
อุปสรรค ที่มีมา ก็หายไป

ฉันได้แล้ว ได้มา ความเข้มแข็ง
แต่ก็เกือบ อ่อนแรง เสียหลายหน
แต่เฝ้าบอก ตัวเอง ให้อดทน
แม้ผ่านพ้น พบน้ำตา มาหลายคราว

คนหนึ่งคน กว่าที่เขา จะยิ้มได้
ต้องร้องไห้ เสียน้ำตา มาหลายหน
ความสำเร็จ ต้องแลกกับ ความอดทน
ต้องผ่านพ้น บททดสอบ จึงได้มา

อย่าเศร้าใจ ไปเลย หากย่ำแย่
มันก็แค่ บททดสอบ ก็เท่านั้น
เพื่อจะรู้ ว่าเราทน แค่ไหนกัน
หากผ่านมัน รอยยิ้ม จะตามมา

เวลา ที่เจอ กับปัญหา
ก็เพื่อว่า สอนให้เรา นั้นเข้มแข็ง
เหนื่อยได้ แต่อย่าท้อ อย่าอ่อนแรง
จงกล้าแกร่ง ให้สมกับ ผู้ศรัทธา

เราโชคดี กว่าชนใด ในโลกนี้
ที่ยังมี ผู้สร้าง ให้ยึดมั่น
จะก้มหน้า เอาแต่เศร้า ทำไมกัน
เงยหน้าพลัน แล้วต่อสู้ ฝ่ามันไป


อัลฮัมดุลิ้ลละห์..
เราโชคดีกว่าชนชาติใดในโลกนี้ที่ยังมีผู้สร้างให้ยึดมั่น..

..............................
ประชาชาติ อิสลาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น