อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รักที่จะให้เค้าเป็นที่รักของอัลลอฮ์



รักใคร รักให้เป็น รักให้เพื่ออัลลอฮ์ รักที่จะให้เค้าเป็นที่รักของอัลลอฮ์-

การรักอัลลอฮฺและรักต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพื่ออัลลอฮฺ คือสุนนะตุลลอฮฺ (กฎแห่งอัลลอฮฺ)
ที่สอดคล้องกับฟิฏเราะฮฺธรรมชาติแห่งการสร้างของมนุษย์
ที่ได้รับการโอบอุ้มโดยบัญญัติแห่งอัลลอฮฺและแบบฉบับของท่านเราะสูล ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม


เมื่อท่านเกิดรักชอบพี่น้องท่านใดสักคนเพื่ออัลลอฮฺ ท่านจงยึดปฏิบัติตามแบบอย่าง (สุนนะฮฺ) ของท่านเราะสูลศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ดังต่อไปนี้

1. จงบอกให้เขาทราบว่าท่านรักชอบเขา โดยกล่าวว่า

(إِنِّيْ أُحِبُّكَ فِيْ اللهِ)

อ่านว่า “อินนี อุหิบบุกะ ฟิลลาฮฺ”
หมายความว่า “แท้จริง ฉันรักท่านเพื่ออัลลอฮฺ”
* ส่วนพี่น้องมุสลิมะฮฺให้ใช้คำว่า أُحِبُّكِ
อ่านว่า “อุหิบบุกิ” แทนคำ อุหิบบุกะ

และเมื่อมีคนกล่าวแก่ท่านว่า (إِنِّيْ أُحِبُّكَ فِيْ اللهِ)
ท่านก็จงตอบเขาว่า
(أَحَبَّكَ اللهُ الَّذِيْ أَحْبَبْتَنِيْ لَهِ)
อ่านว่า “อะหับบะกัลลอฮุลละซี อะหฺบับตะนี ละฮุ”
หมายความว่า “ขออัลลอฮฺทรงรักท่านที่ท่านรักฉันเพื่อพระองค์”

* ส่วนพี่น้องมุสลิมะฮฺให้ใช้คำว่า أَحَبَّكِ
อ่านว่า “อะหับบะกิ” แทนคำว่า อะหับบะกะ
และให้ใช้คำว่า أَحْبَبْتِنِيْ
อ่านว่า “อะหฺบับตินี” แทนคำว่า อะหฺบับตะนี

[บันทึกโดยอบูดาวูดลำดับหะดีษที่ 2125, เป็นหะดีษที่หะสัน]

2. จงพยายามคลุกคลีและอยู่ร่วมกันกับผู้ที่ท่านรักให้มากที่สุด
เพราะว่าท่านเราะสูล ศ็อลลัลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมกล่าวว่า

الْمَرْءُ مَعَ مَنْ أَحَبَّ

ความว่า “แต่ละคนนั้นจะอยู่ร่วมกันกับผู้ที่เขารัก”
[บันทึกโดยอัต-ติรฺมิซีย์ ลำดับหะดีษที่ 2385, เป็นหะดีษที่ถูกต้อง]

----------------------------
 http://www.islammore.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น