อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชีวิต… ก่อนปิดม่าน



ตะวันลา…พาพิศ…ปิดม่านฟ้า
ปิดม่านตา…พาใจ…ไปสู่ฝัน
กาลเวลา…พาไกล…ไปอีกวัน
ชีวิตพลัน…สั้นลง…อย่างจงใจ

จะหลับตา…พาชวน…ให้หวนคิด
โอ้ชีวิต…ผิดพลาด…ขนาดไหน
เส้นทางยาว…ก้าวพา…มาแสนไกล
เหลือเพียงวัย…ให้เห็น…เป็นพยาน

สิ่งติดตัว…ชั่วดี…ที่บันทึก
กว่ารู้สึก…นึกกลัว…ตัวสังขาร
ไม่เป็นใจ…ให้จำ…ทำการงาน
ไร้อาม้าล…ผ่านสู่…ประตูชัย

ด้วยประพฤติ…ยึดติด…ผิดเกลือกกลั้ว
ชัยฏอนชั่ว…ยั่วยวน…ชวนหลงใหล
มัวจมปลัก…รักดุนยา…กว่าสิ่งใด
ล่วงเลยวัย…ให้เพลิน…สายเกินการ

เมื่อม่านใจ…ไม่ปิด…คิดเตาบะฮ์
สู่พันธะ…พระผู้ทรง…คงไพศาล
ขอพระองค์…ทรงตอบรับ…กับการงาน
ก่อนปราการ…ม่านชีวิต…จะปิดลง

...............................
ประชาชาติ อิสลาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น