อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เมื่อมันอ่อนแรงทางใจอ่อนล้าทางกาย


เมื่อมันอ่อนแรงทางใจ อ่อนล้าทางกาย

สิ้นหวัง ที่ยังไม่ สิ้นใจ

ยังไง ก็ต้อง อดทน เพราะทุกอย่างที่เจอ

ยังไงก็เจอ นิ่งดูบ้าง ตีฆ้องร้องป่าว....

อาจเป็นได้แค่ชั่วครู่ ชั่วคราว

เรียกตัวเองกลับมา เพราะสิ่งที่อยู่ตรงเราต้องข้ามไป

อ่อนแอ เป็นปกติ หากเป็นเรื่องของความมันต้องมี

แต่ก่อนจะมีเราต้องรู้ว่าเราจ้ะหยุดยังไง

เข้มแข็งไม่ยาก อ่อนแอมันง่าย

ความจริงช่วงเวลาที่มันโหดร้าย ทุกความรู้สึกดี

จะหยุดลงชั่วขณะ แต่มันจะกลับมาแน่ เมื่อเราพร้อม เผชิญ

.......................
น่ะคนดี

ฮาซานะ นะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น