อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ทุกบททดสอบ พระองค์อัลลอฮฺทรงเคียงข้าง



ทุกๆๆ การเดินทางของเรื่องราว

มันมีเรื่องราวที่เดินทางพร้อมกาลเวลาเสมอ

เพราะการมาของเรื่องราว ไม่โหดร้ายจับจิต

โอดครวญจับใจ เราไม่ได้อนุญาตให้หยุด การตักวา

ไม่ว่าช่วงเวลาไหน เมื่อถึงเวลา เราต้องทำ

ไม่มีใบลาพักให้กรอก แต่มีเพียงการจดบันทึก

ทุกการกระทำ ที่จะถูกเปิดขึ้นในอาคีเราะห์

หลงไหลความสุข จนลืมเผื่อในใจคร่าทุกข์

บทสรุปของละคน ทุกคนต่างเรื่องราว ต่างลมหายใจ

ไม่ว่าเรื่องราวมันจะ ทำเราแถบจะไม่ไหว วิงวอน

วอนขอ ทุกบททดสอบ พระองค์ทรงเคียงข้าง

กำลังใจสร้างได้ จากตนไม่จากใครแม้ปวดร้าว

ทุกอย่าง ซอบัร แม้มันนองหน้าด้วยทุกข์ทน

แต่ทุกอย่างจะผ่านไป ขอเพียงเติมแรงใจ ให้ใจตน

เข้มแข็งกับทุกเรื่องราว

แม้ไม่ง่าย แต่ไม่ยากเกินใจเรา
....................................
น่ะคนดี ฮาซานะ นะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น